Bình Dương chào đón dòng vốn đầu tư quy mô lớn từ Ấn Độ

Cập nhật: 14-12-2020 | 17:17:49

(BDO) Chiều 14-12, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Ấn Độ, do Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD - Ấn Độ phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC cùng các đơn vị hữu quan tổ chức. Tham dự hội nghị có Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, Tổng Công ty Becamex IDC, các doanh nghiệp, doanh nhân và khoảng 100 nhà đầu tư Ấn Độ.


Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết trong năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, song tỉnh Bình Dương vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế. Kết quả nổi bật, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 6,91%; GRDP bình quân đầu người đạt 151 triệu đồng/năm (tương đương 6.500 đô la Mỹ); kim ngạch xuất khẩu ước đạt 27 tỷ 443 triệu đô la Mỹ (tăng 8,5%); kim ngạch nhập khẩu ước đạt 21 tỷ 466 triệu đô la Mỹ (tăng 7,5% so với năm 2019); thặng dư thương mại của tỉnh đạt gần 6 tỷ đô la Mỹ. Về đầu tư nước ngoài, tỉnh đã thu hút được 1 tỷ 845 triệu đô la Mỹ. Đến nay, tỉnh Bình Dương có 3.928 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký trên 35,4 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ sau  TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 10 tỉnh, thành phố ở nước ngoài và là thành viên chính thức, là đối tác tin cậy của 4 tổ chức hợp tác quốc tế đa phương, gồm: Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA), Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) và Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTCA).

Ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, tỉnh Bình Dương rất mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán, Hiệp hội doanh nghiệp của hai quốc gia, cùng với Phòng Thương mại Công nghiệp PHD - Ấn Độ hỗ trợ cho tỉnh trong các mối quan hệ nhằm nâng tầm hợp tác song phương và mở rộng hợp tác đa phương để tạo ra những bước tiến mới trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của tỉnh và tạo đà phát triển mới trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

Với tất cả lòng hiếu khách vốn có và kế thừa chủ trương mời gọi đầu tư của các vị lãnh đạo tiền nhiệm là “Trải thảm đỏ mời gọi đầu tư”, “trải chiếu hoa mời gọi nhân tài”, Bình Dương mong muốn rằng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Ấn Độ sẽ đến với tỉnh để tìm hiểu cơ hội đầu tư, nhằm tạo ra thật nhiều mối quan hệ và hợp tác cho các nhà đầu tư cả hai nước trong thời gian tới.

Được biết, Ấn Độ hiện là một trong 10 đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Ấn Độ trong ASEAN. Về hợp tác đầu tư, hiện Ấn Độ có 206 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn gần 900 triệu đô la Mỹ, đứng thứ 26 trong tổng số 129 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Riêng tại Bình Dương, Ấn Độ đã đầu tư 10 dự án với tổng số vốn 116 triệu đô la Mỹ.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên