THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC GẶP GỠ, CHÚC ĐOÀN THỂ THAO VIỆT NAM DỰ SEA GAMES 29:

Bình Dương có 2 VĐV được khen thưởng

Cập nhật: 07-09-2017 | 18:49:57

Tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có cuộc gặp gỡ với hơn 100 VĐV, HLV của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) giành thành tích xuất sắc tại SEA Games 29-2017.

Tại SEA Games 29, đoàn TTVN giành được 58 HCV đứng thứ 3/11 nước ở bảng xếp hạng huy chương và phá 11 kỷ lục của SEA Games. Trong số 58 HCV giành được thì có đến 51 HCV thuộc các môn thể thao Olympic (chiếm tỉ lệ 87,9% tổng số HCV). Các môn thể thao giành nhiều thành tích gồm điền kinh với 17 HCV, bơi với 10 HCV, TDDC với 5 HCV…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “Đoàn TTVN đứng thứ 3 toàn đoàn, lần đầu tiên giành vị trí quán quân ở nhiều môn. Nhân dân và Chính phủ rất quan tâm và vui mừng về thành tích của đoàn”. Thủ tướng cũng chia sẻ: “Tại Malaysia, đoàn TTVN rất tôn trọng tập quán của nước bạn, không vi phạm kỷ luật. Trong khi thi đấu, đoàn TTVN thể hiện sự trung thực, tinh thần thượng võ, thể hiện sự cao thượng dù được giải hay không được giải. VĐV thể hiện truyền thống tốt đẹp của chúng ta, thể hiện tinh thần vì màu cờ sắc áo Việt Nam nên tôi rất vui mừng. Tôi nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao thành tích của đoàn TTVN”. Thủ tướng cũng biểu dương, đánh giá cao cha mẹ, gia đình của các VĐV đã nỗ lực động viên, tạo điều kiện cùng Nhà nước nuôi dưỡng các em. “Nếu không có gia đình các em thì Nhà nước không làm được” - Thủ tướng nói.

Tại SEA Games 2017, thể thao Bình Dương đóng góp 9 VĐV và 1 VĐV ở các môn: Karatedo, Muay, quần vợt và Bowling. Kết thúc SEA Games 2017, các VĐV của Bình Dương đã giành được 2 HCV, 3 HCĐ. Cụ thể, đó là HCV đối kháng nam hạng cân trên 75kg môn Karatedo (Nguyễn Minh Phụng), HCV Kumite đồng đội nam (Nguyễn Minh Phụng và Nguyễn Thanh Duy). Ngoài ra, Thanh Duy còn giành được HCĐ nội dung đối kháng cá nhân hạng cân trên 60kg nam. Hai chiếc HCĐ còn lại đều do VĐV Lý Hoàng Nam mang về ở nội dung đơn nam và đôi nam của môn quần vợt. Với thành tích này, 2 VĐV Nguyễn Minh Phụng, Nguyễn Thanh Duy đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ gặp và khen thưởng.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên