Chia sẻ bài viết lên facebook

Bình Dương có 6 ca nhiễm Covid-19 nặng phải nhập viện

Cập nhật: 29-04-2023 | 12:12:02

(BDO) Thông tin của ngành y tế tỉnh Bình Dương sáng 29-4 cho biết, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 có xu hướng diễn biến phức tạp nhưng ngành vẫn đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch, sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh.

Bác sĩ điều khiển hệ thống máy chữa trị người bệnh  

Thống kê cho thấy, mỗi ngày hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tăng cao, điển hình như ngày 28-4 phát hiện 50 ca mắc, ngày 27-4 là 63 ca và ngày 26-4 là 47 ca mắc. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã ghi nhận 337 ca mắc Covid-19, 6 ca nặng phải nhập viện và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. 

Với tinh thần không chủ quan, lơ là trước tình hình dịch bệnh có xu hướng diễn biến phức tạp, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết: Để đảm bảo công tác điều trị người bệnh Covid-19 nặng đạt hiệu quả, sở đã chỉ đạo các đơn vị y tế tăng cường năng lực, cấp cứu, hồi sức tích cực, điều trị người bệnh Covid-19 nặng. Sở giao Bệnh viện Đa khoa tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức tập huấn hồi sức cấp cứu và sử dụng máy thở cho các bác sĩ, điều dưỡng trên địa bàn tỉnh.

 Bác sĩ Huỳnh Minh Chín khuyến cáo người dân trong những ngày nghỉ lễ cần thực hiện nghiêm thông điệp 2K (vắc xin, khử khuẩn) và tiêm đầy đủ các mũi vắc xin ngừa Covid-19 nhắc lại, đặc biệt với nhóm người có nguy cơ cao (người già, phụ nữ có thai, trẻ em, người có bệnh lý nền, suy giảm miễn dịch...). 

Tin, ảnh: Hoàng Linh 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên