Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

Bình Dương đã sẵn sàng tổ chức vòng chung kết U21 quốc gia 2017

Cập nhật: 28-11-2017 | 09:20:32

Hôm qua (27-11), ông Nguyễn Phú Yên (ảnh), Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Bình Dương, Phó Ban tổ chức vòng chung kết (VCK) Giải bóng đá U21 quốc gia năm 2017 đã dành cho phóng viên Báo Bình Dương cuộc phỏng vấn, với nội dung về sự chuẩn bị của địa phương đăng cai và quyết tâm của đội bóng chủ nhà…

- Xin ông cho biết công tác chuẩn bị của chủ nhà Bình Dương cho sự kiện đăng cai VCK Giải bóng đá U21 quốc gia lần thứ XXI năm 2017 đến thời điểm này như thế nào?

- VCK Giải bóng đá U21 quốc gia là sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển của bóng đá trẻ không chỉ của một địa phương, một CLB với công tác đào tạo cầu thủ trẻ mà còn tác động trực tiếp đến chất lượng của nền bóng đá nước nhà, nhất là với công tác tìm kiếm tài năng trẻ bổ sung cho các đội tuyển trẻ quốc gia Việt Nam. Trên cơ sở đó, cùng với sự ủng hộ của Tổng Công ty Becamex IDC, Bình Dương đã quyết định nhận đăng cai tổ chức VCK Giải bóng đá U21 quốc gia lần thứ XXI năm 2017. Với kinh nghiệm từng đăng cai tổ chức 2 VCK U21 quốc gia các năm trước đây, cộng với những lần tổ chức các giải bóng đá quốc tế, bóng đá chuyên nghiệp V-League thì chúng tôi tin rằng Bình Dương sẽ tổ chức thành công VCK Giải bóng đá U21 quốc gia lần thứ XXI năm 2017. Thứ sáu vừa rồi, đại diện của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các đơn vị phối hợp tổ chức, cùng Ban tổ chức giải đã đến kiểm tra thực tế lần sau chót các điều kiện về cơ sở vật chất như sân bãi tập luyện, thi đấu, nơi ăn nghỉ; công tác tuyên truyền; chuẩn bị cho lễ khai mạc… Theo đánh giá chung, Bình Dương đã sẵn sàng ở mức cao nhất để tổ chức VCK U21 quốc gia 2017 thành công.


Sân vận động Bình Dương đã sẵn sàng cho lễ khai mạc và các trận thi đấu của Giải bóng đá U21 quốc gia 2017. 
Ảnh: LONG VĨNH

- Đây là lần thứ 3 Bình Dương đăng cai tổ chức sự kiện này, vậy lần tổ chức này sẽ có những gì khác so với những lần trước và đội bóng chủ nhà đặt mục tiêu như thế nào, thưa ông?

- Về công tác tổ chức thì Bình Dương sẽ dành những gì tốt nhất có thể để phục vụ sự kiện lần này, nhất là các đội bóng, người hâm mộ. Tôi nghĩ với kinh nghiệm của một địa phương từng đăng cai rất nhiều sự kiện thể thao, các giải đấu quốc tế và trong nước thì lần đăng cai này, Bình Dương sẽ làm thành công hơn nhiều so với 2 lần tổ chức trước đó. Về phía đội bóng chủ nhà U21 Bình Dương tham dự giải, như mọi người đã biết, mùa bóng 2017 CLB Becamex Bình Dương thực hiện trẻ hóa mạnh mẽ về lực lượng cầu thủ và đã giới thiệu được nhiều gương mặt mới cho người hâm mộ và giới chuyên môn. Về công tác đào tạo trẻ cũng có những bước chuyển mình quan trọng về chất lượng đội ngủ HLV, giảng viên đứng lớp, cho đến đối tượng chính là các em học viên bóng đá. Có thể nói Bình Dương đang là một trong những địa phương rất quan tâm đến công tác đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ. Ở giải lần này, đội U21 Bình Dương sở hữu đội hình có tính cạnh tranh và đặt mục tiêu là giành thành tích cao nhất sau 2 lần tổ chức trước đây chỉ có thể giành ngôi á quân chung cuộc.

- Thưa ông, thực tế ở một số giải đấu gần đây tổ chức trên sân vận động Bình Dương thì khán giả đến xem là chưa nhiều. Vậy Ban tổ chức đã có những giải pháp gì để thu hút thêm nhiều người xem đến dự khán các trận đấu của VCK Giải U21 quốc gia 2017 này?

- Ban Giám đốc Sở VHTT&DL đã có chỉ đạo đội thông tin lưu động đi đến nhiều tuyến đường ở khu vực TP.Thủ Dầu Một cũng như lân cận để tiến hành cổ động, thông tin đến người hâm mộ được biết về sự kiện VCK U21 quốc gia 2017 do Bình Dương đăng cai. Ngoài ra, còn có hệ thống các băng rôn, áp phích cổ động được treo trên nhiều tuyến đường; thông tin qua báo đài tuyên truyền cho giải. Tôi nghĩ, khi vào giải, những trận đấu sôi nổi, gay cấn, hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao sẽ là lời mời gọi hiệu quả nhất, lôi kéo người hâm mộ đến sân.

- Xin cám ơn ông!

VCK U21 quốc gia 2017 sẽ thi đấu từ ngày 28-11 đến 7-12, quy tụ 8 đội bóng, gồm: U21 SLNA, U21 Viettel, U21 Huế, U21 PVF, U21 HAGL, U21 Đồng Tháp, U21 An Giang và chủ nhà U21 B.Bình Dương. 8 đội trên sẽ được chia vào 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết, chung kết.

 

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên