Bình Dương ghi nhận thêm 23 ca dương tính với Covid-19

Cập nhật: 23-06-2021 | 09:25:31

* Khuyến khích doanh nghiệp làm test nhanh SARS-CoV-2 cho người lao động

(BDO) Sáng 23-6, tỉnh Bình Dương ghi nhận thêm 23 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, gồm: Công ty Việt Nam House Wares 17 ca, Chi nhánh Xử lý chất thải Bình Dương thuộc Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương 5 ca, phường Bình Nhâm, TP.Thuận An liên quan chợ đầu mối Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh 1 ca. 


Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho công nhân lao động tại huyện Bàu Bàng

Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, tỉnh Bình Dương ghi nhận 164 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Hiện nay, ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên đã lây ra các chuỗi lây nhiễm tại các công ty. Trong đó, chuỗi lây nhiễm tại Công ty Việt Nam House Wares có số ca nhiễm nhiều nhất, với 86 ca; tiếp theo là Công ty gốm Hiền Hòa Anh, 21 ca; Chi nhánh Xử lý chất thải thuộc Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương 20 ca; Công ty Vision (phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên) 2 ca... 

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nhà máy, khu công nghiệp, tỉnh Bình Dương kiên quyết đóng cửa doanh nghiệp nếu không an toàn. Tỉnh yêu cầu thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các qui đinh về an toàn phòng, chống Covid-19 và thông điệp 5K của Bộ Y tế tại nơi làm việc của doanh nghiệp; doanh nghiệp buộc khai báo y tế điện tử cho tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động, chủ động lập kế hoạch, phương án và diễn tập kịch bản khi có tình huống nhiễm Covid-19 tại nơi sản xuất; thành lập tổ Covid cộng đồng tại nơi làm việc, phân xưởng, nhà máy của mỗi doanh nghiệp…

Với mục tiêu vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm hoạt động sản xuất, doanh nghiệp phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, không nhất thiết phải ngưng hoạt động sản xuất khi có tình huống nhiễm bệnh. Ngành y tế khuyến khích các doanh nghiệp chủ động mua vật tư, sinh phẩm để làm test nhanh SARS-CoV-2 cho người lao động. 

Tin, ảnh: Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2798
Quay lên trên