Bình Dương: Không nợ đọng xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 15-09-2016 | 10:10:51

(BDO) Sáng 15- 9, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ trì buổi làm việc với đoàn công tác Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) Trung ương do Trung tướng Nguyễn Văn Đạo, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, thành viên ban chỉ đạo làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, đoàn được nghe báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trong 9 tháng năm 2016. Trong năm 2016, tổng nguồn huy động huy động thực hiện chương trình đạt hơn 1.583 tỷ đồng. Trong đó, thực hiện 9 tháng ước đạt hơn 986 tỷ đồng, đạt 62,27%. Chương trình xây dựng NTM của tỉnh không có nguồn vốn trực tiếp cho chương trình mà chủ yếu là nguồn vốn lồng ghép từ các sở, ban ngành trong tỉnh. Do đó đến thời điểm này, tỉnh Bình Dương không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM.


Toàn cảnh buổi làm việc

Ban chỉ đạo tỉnh đã có những kiến nghị gửi đến ban chỉ đạo Trung ương sớm chuyển kinh phí khen thưởng giai đoạn 2011 – 2015 cho các xã và huyện đã được nhận cờ và bằng khen của Thủ tướng chính phủ; sớm ban hành văn bản về cơ chế đặc thù trong quản lý đầu tư xây dựng đối với một số dự án thuộc Chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2016 – 2020.

Thay mặt đoàn giám sát, ông Nguyễn Văn Đạo ghi nhận những kiến nghị của tỉnh. Đồng thời đánh giá cao công tác tuyên truyền, vận động người dân, thực hiện tốt việc xã hội hóa huy động nguồn lực từ doanh nghiệp và người dân trong quá trình xây dựng NTM của tỉnh. Bên cạnh đó, ông đề nghị tỉnh tiếp tục có những giải pháp cụ thể trong việc hoàn thiện, nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới;  tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm quy hoạch nông thôn mới phù hợp với yêu cầu thực tế...

 Tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng khẳng định tỉnh luôn tập trung quan tâm chỉ đạo, điều hành công tác xây dựng NTM gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục huy động đa dạng các nguồn lực cho chương trình, tuyên truyền, vận động sự chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân. Tập trung cao hoàn thành những tiêu chí khó trong xây dựng xã NTM theo mục tiêu đem lại lợi ích thiết thực, bền vững cho người dân.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên