Bình Dương nâng tầm uy tín

Cập nhật: 30-10-2018 | 22:29:16

Còn 2 tháng nữa năm 2018 sẽ kết thúc. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, nhất là đang là thời điểm xảy ra cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung nhưng kinh tế - xã hội tỉnh nhà vẫn tăng trưởng ổn định. Trong 9 tháng năm 2018, chỉ số công nghiệp của tỉnh tăng 9,37%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 140.858 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, kim ngạch xuất nhập khẩu của cả tỉnh cũng tiếp tục tăng trưởng khá, duy trì thặng dư thương mại ở mức 3,8 tỷ USD. Đối với đầu tư nước ngoài (FDI), toàn tỉnh thu hút được 1,189 tỷ USD, đạt 84,95% kế hoạch năm. Tính đến hết tháng 9-2018, Bình Dương có 3.430 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 31,29 tỷ USD, duy trì ở tốp đầu của cả nước.

Uy tín và tên tuổi của Bình Dương đang ngày càng được nâng lên trên trường quốc tế. Bằng chứng là có nhiều sự kiện quốc tế đã được Bình Dương đăng cai tổ chức thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế. Điển hình là vừa qua, Hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) 2018 đã được Bình Dương tổ chức thành công tốt đẹp, thể hiện sự đóng góp quan trọng và khẳng định khát vọng vươn lên một tầm cao mới của Bình Dương.

Mới đây nhất là Hội chợ trang thiết bị và nguyên liệu gỗ quốc tế do Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) tổ chức cũng ghi dấu ấn sâu đậm đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sắp tới đây, Bình Dương cũng là chủ nhà của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis năm 2018… Thực tế đó tiếp tục khẳng định vị thế, tầm nhìn chiến lược của Bình Dương, đồng thời mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong tỉnh và nâng tầm Bình Dương trên trường quốc tế.

Bình Dương đang thay đổi từng ngày. Các sự kiện mang tầm quốc tế như Hội nghị WTA 2018, Horasis 2018... không những là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và con người Bình Dương đến với bạn bè quốc tế, mà còn mở ra nhiều cơ hội cho Bình Dương và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh tăng cường giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, hợp tác phát triển khoa học - kỹ thuật, công nghệ. Năm 2018 với hàng loạt sự kiện nhận được sự quan tâm rất nhiều của các nhà khoa học, các tập đoàn kinh tế toàn cầu... sẽ khởi đầu cho một Bình Dương trở thành phố thông minh, nơi đáng sống.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=340
Quay lên trên