Bình Dương phấn đấu thành lập mới hơn 6.700 doanh nghiệp

Cập nhật: 31-01-2024 | 08:33:27

 Theo kế hoạch của UBND tỉnh về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh năm 2024, Bình Dương phấn đấu tiếp tục trở thành điểm đến hàng đầu về thu hút đầu tư, đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học - công nghệ.

Để thực hiện mục tiêu này trong năm 2024, tỉnh tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm thích ứng với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và tăng sức chống chịu của nền kinh tế. Trong đó, phấn đấu số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong năm 2024 đạt 6.744 doanh nghiệp, giảm tỷ lệ doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động, giảm chi phí đầu vào, chi phí cơ hội và chi phí không chính thức cho doanh nghiệp và người dân.

Cùng với đó, tỉnh tích cực đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kịp thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, nâng cao vị trí của tỉnh trong bảng xếp hạng chỉ số PCI và các chỉ số khác như PAPI, PAR INDEX, SIPAS…

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên