Bình Dương phát hiện 2 ca nhiễm biến chủng Omicron BA.5 trong cộng đồng

Cập nhật: 02-08-2022 | 09:22:43

(BDO) Sáng 2-8, Sở Y tế tỉnh Bình Dương thông báo kết quả giải trình tự gen vi rút SASR-CoV-2 của Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh phát hiện Bình Dương có 2 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron BA.5. 

Cụ thể, 2 ca nhiễm (ở huyện Bàu Bàng và TX.Bến Cát) đều được phát hiện qua giám sát cộng đồng. Đây là những ca nhiễm biến thể mới có khả năng lây lan nhanh hơn các biến thể cũ và có khả năng lẫn tránh hệ miễn dịch. Hiện ngành y tế đang tập trung điều tra, truy vết tìm nguồn lây và người tiếp xúc gần để dập dịch kịp thời. Ngành y tế tỉnh dự báo, các ca mắc biến thể mới BA.5 tại tỉnh có khả năng sẽ tăng cao trong thời gian tới.


Người dân tiêm đúng lịch, đủ các mũi vắc xin ngừa Covid-19 nhắc lại để tăng cường miễn dịch chống lại các biến thể mới của SARS-CoV-2

Nhấn mạnh về các biện pháp ứng phó với biến chủng mới SASR-CoV-2, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Để không bị động trước sự xuất hiện của biến thể Omicron trong cộng đồng, tỉnh đã chuẩn bị các phương án, kế hoạch từ trước để kịp thời ứng phó khi có ca nhiễm biến thể trên địa bàn. Tỉnh chủ động tăng tốc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân.  

Đến thời điểm này, vắc xin ngừa Covid-19 vẫn chứng tỏ hiệu quả với các biến thể mới của SARS-CoV-2. Vắc xin giúp cơ thể có miễn dịch, giảm nguy cơ mắc, giảm nguy cơ trở nặng và tử vong khi nhiễm bệnh. Người dân tiêm vắc xin mũi 3-4 sẽ củng cố và duy trì miễn dịch của cơ thể. Ngành y tế tỉnh khuyến cáo người dân, trẻ em, đặc biệt là những nhóm có nguy cơ cần tiêm đúng lịch, đủ các mũi vắc xin ngừa Covid-19 nhắc lại theo khuyến cáo để tăng cường miễn dịch chống lại các biến thể mới của SARS-CoV-2.

Trước tình hình này, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học chủ động tuyên truyền cho cán bộ, công chức, người lao động, học sinh, sinh viên chủ động tiêm vắc xin ngừa Covid-19 để chống lại biến chủng Omicron BA.5 trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cho biết nếu cán bộ, công chức, người lao động, học sinh, sinh viên các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học không tiêm vắc xin ngừa Covid-19 để xảy ra dịch bệnh thì thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học phải chịu trách nhiệm.  

Tin, ảnh: HOÀNG LINH 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên