Bình Dương ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân tham gia phòng, chống ma túy

Cập nhật: 25-06-2023 | 11:01:16

(BDO) Sáng 25-6, tại quảng trường TP.Tân Uyên, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là BCĐ 138) tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Ngày toàn dân tham gia phòng, chống ma túy 26-6”. Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 138 tỉnh; Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng BCĐ 138 tỉnh; cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể của tỉnh và các địa phương.


Toàn cảnh lễ ra quân.

Buổi lễ thu hút gần 2.000 người tham dự.

 Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi lễ.

 Đại diện BCĐ 138 tỉnh và BCĐ 138 các huyện, thị và thành phố tham gia đốt hình nộm thể hiện sự quyết liệt đấu tranh, phòng chống và đẩy lùi ma tuý ra khỏi cộng đồng.

Buổi lễ thu hút gần 2.000 người là cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, công nhân tham dự.

 Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà khẳng định, ma túy là hiểm họa lớn của nhân loại, hậu quả của tệ nạn ma túy làm tổn thương sức khỏe và cuộc sống bình yên của nhân dân, gây ra những nỗi đau, sự mất mát với nhiều gia đình và cộng đồng, phát sinh các loại tội phạm ảnh hưởng đến đời sống xã hội, làm suy thoái giống nòi, cản trở sự phát triển mọi mặt của đất nước. Công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy của tỉnh thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng. Dù vậy, tội phạm ma túy liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội ngày càng tinh vi, nguy hiểm, manh động và liều lĩnh. Nhiều loại chất ma túy mới xuất hiện với nhiều hình thức bắt mắt để thu hút người sử dụng, xu hướng trẻ hóa người nghiện ma túy, ma túy xâm nhập vào các trường học đang gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân, đe dọa sự phát triển ổn định và bền vững của tỉnh. Việc phòng, chống ma túy là trách nhiệm của mọi thành viên trong xã hội để chống lại hiểm họa chung của cộng đồng. Chúng ta phải cùng đoàn kết, ngăn chặn, đẩy lùi và tiến tới triệt tiêu ma túy ra khỏi đời sống xã hội. Mỗi công dân Bình Dương hãy xem ma túy là kẻ thù của sự phát triển, cùng kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với ma túy vì cuộc sống bình yên, phát triển của bản thân mình, gia đình mình và vì cộng đồng…

  Các đại biểu tham dự chúc mừng lễ ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân tham gia phòng, chống ma tuý.

 Xe hoa và các lực lượng ra quân diễu hành tuyên truyền phòng chống ma túy.

“Với chủ đề “Phòng chống ma túy quyết liệt - hiệu quả - nâng cao trách nhiệm chủ động phối hợp vì một cộng đồng sạch ma túy” của “Tháng hành động phòng chống ma túy và Ngày Thế giới phòng chống ma túy 26-6” năm 2023 là một trong những dịp để tỉnh Bình Dương thể hiện sự quyết tâm, quyết liệt của toàn Đảng bộ, chính quyền các cấp và toàn dân tuyên chiến đối với tệ nạn ma túy nhằm góp phần chung tay ngăn chặn, kéo giảm, đẩy lùi ma túy ra khỏi đời sống xã hội, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương giàu đẹp, văn minh”, ông Nguyễn Lộc Hà kêu gọi tại lễ phát động.

 Ông Nguyễn Lộc Hà (giữa), trao thương cho 4 tập thể là đơn vị giáo dục có nhiều em học sinh đạt giải cuộc thi vẽ sáng tác tranh phòng, chống ma tuý.

 Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các em học sinh đạt giải cuộc thi.

Để thể hiện sự quyết tâm đẩy lùi tệ nạn ma tuý, hướng đến cộng đồng sạch, an toàn, sức khoẻ tốt, BCĐ 138 tỉnh và BCĐ 138 các huyện, thị, thành phố của tỉnh đã tham gia đốt hình nộm phòng, chống ma tuý và chứng kiến hoạt động diễu hành xe hoa tuyên truyền ra quân.

 

 Lãnh đạo TP.Tân Uyên trao giải thưởng cho 12 đơn vị tham gia cuộc thi thiết kế hình nộm, xe hoa tuyên truyền phòng, chống ma tuý.

 Dịp này, BCĐ 138 tỉnh đã khen thưởng 4 tập thể, 43 cá nhân có thành tích tích xuất sắc trong việc phát động cuộc thi vẽ sáng tác tranh tuyên truyền phòng, chống ma tuý và tác hại của ma tuý. TP.Tân Uyên cũng tổ chức trao thưởng cuộc thi thiết kế hình nộm, xe hoa tuyên truyền phòng, chống ma tuý của BCĐ TP.Tân Uyên cho 12 đơn vị, địa phương đạt giải.

*Sáng 25-6, BCĐ 138 huyện Bàu Bàng tổ chức lễ ra quân và triển khai đợt cao điểm tháng phòng, chống ma tuý.

Phát biểu tại lễ ra quân, Thượng tá Lâm Hồng Vũ, Trưởng Công an huyện Bàu Bàng cho biết, trước tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý diễn biến phức tạp, BCĐ 138 huyện tổ chức ra quân phát động đợt cao điểm phòng, chống ma tuý, nhằm góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức sâu rộng trong nhân dân tác hại của ma tuý; đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm của các ban, ngành và toàn thể nhân dân từ huyện đến các xã, thị trấn trong công tác phòng, chống ma tuý.

 Thượng tá Lâm Hồng Vũ phát biểu tại lễ ra quân.

 Các đại biểu tham dự lễ ra quân và triển khai đợt cao điểm tháng phòng, chống ma tuý.

 Diễu hành tuyên truyền về tác hại của ma tuý

Từ đó, huy động sức mạnh của toàn huyện vào việc phát hiện, tố giác tội phạm ma tuý; đề xuất các biện pháp thiết thực để giúp đỡ những người cai nghiện thành công và trở về hoà nhập với cuộc sống cộng đồng, động viên họ tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phòng chống tái nghiện.

Sau lễ ra quân, đoàn diễu hành đi qua các tuyến đường trong KCN Bàu Bàng và trên Quốc lộ 13 để tuyên truyền về tác hại của ma tuý.

*Sáng cùng ngày, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” năm 2023.

Tại buổi lễ phát động, chính quyền xã Định Thành đã tuyên truyền về tác hại của ma túy và cách phòng ngừa ma túy cho người dân. Cùng với đó, lực lượng chức năng còn hướng dẫn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ người bị đuối nước cho người dân và hơn 50 học sinh trên địa bàn xã Định Thành.

 Cán bộ, chiến sĩ xã Định Thành diễu hành tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy.

 Cán bộ, chiến sĩ Công an hướng dẫn người dân dập tắt đám cháy và hướng dẫn học sinh mặc đồ bảo hộ phòng ngừa đuối nước.

UBND xã Định Thành cũng tặng 15 phần quà cho 15 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.  

Đại úy Trần Viết Long, Trưởng Công an xã Định Thành cho biết, hiện nay trên địa bàn xã Định Thành có 15 người nghiện ma túy được quản lý. Từ đầu năm đến nay, Công an xã lập thủ tục đưa được 2 người đi cai nghiện bắt buộc, đưa 1 người nghiện vào diện quản lý người nghiện theo Nghị định 120 của Chính phủ.

H.PHƯỚC – C.KHANH - QUỲNH ANH-THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên