Bình Dương: Tập huấn nâng cao năng lực quản lý nhà nước về thương mại điện tử năm 2024

Cập nhật: 27-06-2024 | 16:48:52

(BDO) Ngày 27-6, Sở Công thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số Bộ Công Thương tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực quản lý nhà nước về TMĐT năm 2024 cho gần 100 cán bộ phụ trách về TMĐT của các sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.


Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe chuyên gia của Cục TMĐT và Kinh tế số trình bày những nội dung như: Thực trạng TMĐT Việt Nam, các văn bản pháp luật quản lý nhà nước về TMĐT; xu hướng, vai trò của chuyển đổi số trong thời đại công nghệ và hội nhập thế giới ngày nay...

Các chuyên gia cũng phân tích, làm rõ mô hình hoạt động TMĐT quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 47/2014/TT-BCT của Bộ Công thương; cập nhật điểm mới của Nghị định số 85/2021/NĐ-CP của Chính phủ; kỹ năng nhận diện các phương thức lừa đảo, gian lận và hành vi vi phạm pháp luật trong TMĐT; cùng với đó giới thiệu về trí tuệ nhân tạo (AI) để ứng dụng trong TMĐT và thực hành ứng dụng vào công việc quản lý...


Chuyên gia của Cục TMĐT và Kinh tế số trình bày về phương thức quản lý TMĐT

Hội nghị tập huấn nhằm trang bị thêm kiến thức cho cán bộ phụ trách công tác TMĐT tại tỉnh Bình Dương để phục vụ công tác chuyên môn trong kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Tin, ảnh: Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=620
Quay lên trên