Bình Dương tổ chức đón công dân có nguyện vọng trở về

Cập nhật: 13-10-2021 | 10:43:28

(BDO) Sáng 13-10, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, cho biết UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch đón công dân có nguyện vọng trở về Bình Dương.

Theo đó, công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Dương hiện đang lưu trú ở các tỉnh, thành phố, có nguyện vọng về Bình Dương, trong đó ưu tiên các nhóm đối tượng  người có công với cách mạng, người mắc bệnh hiểm nghèo, phụ nữ mang thai và người thân đi kèm, trẻ em và người đi kèm, người khuyết tật nặng, người cao tuổi, học sinh, sinh viên, người đi khám bệnh bị kẹt lại, người lao động mất việc làm không có chỗ ở... 

Những đối tượng vừa nêu trên có nguyện vọng trở về Bình Dương nhờ người thân đăng ký tại UBND xã, phường, thị trấn nơi công dân thường trú ở Bình Dương. 


Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức "chuyến xe yêu thương" đưa sinh viên từ TP.Hồ Chí Minh về Bình Dương

Công dân đăng ký về tỉnh Bình Dương phải có giấy xét nghiệm với kết quả âm tính với SASR -CoV-2 trong vòng 48 giờ tại thời điểm tập trung về Bình Dương; đảm bảo sức khỏe di chuyển từ địa phương khác về Bình Dương. Công dân trở về Bình Dương phải thực hiện cách ly theo quy định của ngành y tế. 

Việc thực hiện đưa đón bằng xe ô tô, tàu hỏa, máy bay, xe chuyên dụng hoặc phương tiện cá nhân. Trong đó, đón tập trung theo đoàn đối với những địa phương nơi công dân Bình Dương đang cư trú với số lượng đăng ký từ 20 người trở lên. Riêng những trường hợp di chuyển bằng phương tiện cá nhân tự túc phải nhờ người thân đăng ký với UBND xã nơi công dân muốn về, ghi rõ loại hình phương tiện: số xe, tên tài xế, thời gian, lộ trình di chuyển, kèm theo danh sách công dân. Thời gian thực hiện đăng ký từ ngày 10-10-2021 và tổ chức đón về Bình Dương bắt đầu từ ngày 18-10-2021.


Tặng quà cho sinh viên về Bình Dương trên "chuyến xe yêu thương”

Ông Nguyễn Lộc Hà cho biết, UBND tỉnh cũng yêu cầu việc tổ chức công dân phải thực hiện khẩn trương, kịp thời, thống nhất, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19; có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt từ vận chuyển, tiếp nhận, cách ly, xét nghiệm... Đặc biệt, tổ chức xét nghiệm sàng lọc trước và sau khi trở về Bình Dương, phân loại và đảm bảo thực hiện cách ly theo đúng quy định đối với công dân và cán bộ phụ trách đón công dân trở về địa phương, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong quá trình vận chuyển và cách ly. Đồng thời đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn phòng, chống cháy, nổ và công tác hậu cần như ăn, ở, sinh hoạt,... cho công dân, lực lượng trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ. 

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên