Bình Dương tổ chức hội thảo tiếp thị đầu tư tại Nhật Bản

Cập nhật: 15-04-2013 | 00:00:00

Trong chương trình làm việc tại Nhật Bản, đoàn tiếp thị đầu tư tỉnh Bình Dương vừa tổ chức hội thảo về xúc tiến đầu tư mời gọi doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa của Nhật Bản. Hội thảo đã thu hút hơn 200 khách mời là các DN Nhật Bản trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, cơ khí ô tô, điện, điện tử, ngân hàng, quỹ tín dụng hỗ trợ tài chính tham dự.

Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương Trần Văn Liễu (trái) trao giấy phép đầu tư cho Công ty Tomoku

Tại hội thảo, các DN Nhật Bản đã đặc biệt quan tâm đến cơ hội đầu tư tại Bình Dương, cụ thể là vấn đề cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, sinh hoạt; những chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư khi đầu tư, khả năng cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao tại tỉnh Bình Dương. Đây cũng chính là những vấn đề mà đoàn tiếp thị tỉnh Bình Dương đã trao đổi, giải đáp cho các DN Nhật Bản

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Văn Liễu. Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương đánh giá cao thế mạnh về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế và kỹ năng quản trị kinh doanh của các DN Nhật Bản một khi được kết hợp với các lợi thế của Bình Dương như cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, chính sách đầu tư thông thoáng, minh bạch của Bình Dương sẽ mang lại lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai bên. Về phần mình, Ban Quản lý các khu công nghiệp và các ban ngành chức năng trong tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu xúc tiến đầu tư tại Bình Dương.

Dịp này, Bình Dương cũng đã trao giấy phép đầu tư cho Công ty Tomoku, một công ty thuộc ngành công nghiệp phụ trợ vừa đầu tư 47 triệu USD vào khu công nghiệp Mỹ Phước tỉnh Bình Dương.

T.QUANG - T.TÍNH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=263
Quay lên trên