Bình Thuận chuẩn bị đối phó bão số 1

Cập nhật: 30-03-2012 | 00:00:00

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, bão số 1 chỉ còn cách bờ biển Bình Thuận chừng 350 km. Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư, Ban Phòng chống lụt bão (PCLB) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Bình Thuận đã phát công điện khẩn cấm tất cả tàu thuyền ra khơi.

  Hàng nghìn tàu cá đã neo đậu an toàn tại cửa biển Cà Ty, TP.Phan ThiếtCác huyện thị, thành phố ven biển và Bộ đội biên phòng tỉnh phải bằng mọi cách thông báo cho tàu thuyền còn trên biển vị trí trung tâm bão và hướng dẫn trú ẩn an toàn. Tất cả các đơn vị phải trực bão 24/24 giờ. Các lực lượng cứu hộ chuẩn bị sẵn sàng để sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Theo báo cáo số 01/PCLB của Ban PCLB và TKCN tỉnh Bình Thuận phát đi sáng 30-3, hiện ở khu vực quần đảo Trường Sa còn 30 tàu/405 lao động nhưng đã vào đảo trú bão an toàn.

Khu vực tây nam đảo Côn Sơn và ngoài khơi đảo Phú Quý còn 433 tàu/3.693 lao động. Hiện còn 1.400 tàu cá đang hoạt động trên biển với khoảng 8.400 lao động; trong đó tàu đánh bắt xa bờ là 463 chiếc/4.090 lao động.

Sáng nay, lực lượng Bộ đội biên phòng Bình Thuận đã có 4 chiếc tàu ứng chiến tại cảng cá Phan Thiết để sắp xếp cho các tàu cá ngoài biển vào neo đậu.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên