Bộ Công An: Quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 144 và Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị

Cập nhật: 30-07-2024 | 08:30:45

Bộ Công an vừa tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Phát biểu quán triệt tại hội nghị, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh đây là đợt sinh hoạt chính trị hết sức quan trọng nhằm chuyển tải những nội dung cơ bản mang tính cốt lõi của Quy định số 144 và Chỉ thị số 35 tới các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên trong toàn lực lượng Công an nhân dân để nhận thức đúng, sâu sắc nội dung của quy định và chỉ thị vào hoàn cảnh thực tế hiện nay. Trên cơ sở đó, nghiêm túc chấp hành, tuyên truyền sâu rộng và vận dụng linh hoạt, sáng tạo mang tính khả thi cao, hiệu quả thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cấp ủy, tổ chức Đảng và đơn vị, địa phương.

Mỗi cán bộ, đảng viên phải tự giác học tập, phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, “tự soi”, “tự sửa” theo chuẩn mực đạo đức cách mạng; kết hợp chặt chẽ việc quán triệt, triển khai thực hiện quy định này gắn kết với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương và những điều đảng viên không được làm; Quy định số 09 của Đảng ủy Công an Trung ương về chế độ học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; nghiên cứu, cụ thể hóa tiêu chí các chuẩn mực đạo đức để xây dựng quy định phù hợp với đặc điểm của từng lực lượng và công an các đơn vị, địa phương.

NGUYỄN KHÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=214
Quay lên trên