Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu Bình Dương khắc phục các thiếu sót gây mất an toàn giao thông

Cập nhật: 31-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 31-7, Đoàn Thanh tra Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) do Thứ trưởng Bộ GTVT  Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn đã chủ trì buổi làm việc với tỉnh Bình Dương liên quan đến công tác “Kiểm tra thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông vận tải đường bộ và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tuyến cố định trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.

Tiếp và  làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị và lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bình Dương.

  Đoàn Thanh tra Bộ GTVT làm việc với tỉnh Bình Dương (ảnh: Q.Chiến)

Tại buổi làm việc, Đoàn Thanh tra Bộ GTVT đã báo cáo về những nội dung kết quả thanh tra mà đoàn vừa hoàn tất gồm: thanh kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trong lĩnh vực vận tải đường bộ; thanh tra về việc bảo đảm các điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tuyến cố định, đối với công tác quản lý Nhà nước của Sở GTVT tỉnh Bình Dương và  thanh kiểm tra hoạt động tại một số doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải.

Theo kết quả đánh giá của Đoàn Thanh tra Bộ GTVT, việc thực hiện các nội dung còn một số thiếu sót như: tỉnh chưa lập đường dây nóng trực 24/24h, chưa thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân phản ánh về nguy cơ mất ATGT trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa và kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; chưa chỉ đạo thanh tra, kiểm tra hoạt động vận tải hàng hóa bằng container; có trường hợp doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên tuyến cố định đã ngưng hoạt động nhưng vẫn chưa thu hồi giấy phép; kiểm tra “hộp đen” xe khách đã phát hiện nhiều xe lắp đặt không phù hợp với tiêu chuẩn QCVN 31:2011/BGTVT.

Ngoài ra, kiểm tra trên website đã phát hiện phần lớn các phương tiện vi phạm vượt quá tốc độ cho phép và thời gian làm việc liên tục, có trường hợp, chỉ trong nửa tháng có xe vi phạm vượt quá tốc độ lên đến 727 lần; thanh tra cũng phát hiện có xe đã chạy sai hành trình. Tuy nhiên, những sai phạm này đã không được cơ quan chủ quản theo dõi nhắc nhở, xử lý…

  Thanh tra Bộ GTVT kiểm tra hộp đen trên xe khách tại Bến xe Bình Dương (ảnh: M.Duy)

Kết thúc buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã có những kiến nghị yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý chưa chặt chẽ, thiếu đôn đốc đối với các hoạt động bị phát hiện sai phạm; đồng thời khắc phục các thiếu sót liên quan.

Đoàn đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh của DNTN Thiện Thành; thu hồi 16 phù hiệu xe chạy tuyến cố định; thu hồi 5 giấy phép khai thác tuyến cố định của 3 hợp tác xã và 1 doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã thống nhất với các nội dung kết quả thanh tra; đồng thời tiếp thu các kiến nghị, cam kết sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan khẩn trương khắc phục, xử lý.

M.DUY- T.TRANG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=299
Quay lên trên