Bộ môn điền kinh ngày càng phát triển

Cập nhật: 01-04-2024 | 08:24:15

Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, bộ môn điền kinh ở huyện Phú Giáo hiện đang phát triển mạnh mẽ về chất lượng cũng như số lượng. Đây là tín hiệu vui đối với ngành thể thao của huyện nhà.


Phong trào tập luyện môn điền kinh tại Phú Giáo ngày càng phát triển. Ảnh: MINH DUY

Mới đây, nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập ngành Thể dục Thể thao Việt Nam (27.3.1946 - 27.3.2024), UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức giải việt dã truyền thống “Thanh niên khỏe” năm 2024. Giải đã thu hút gần 250 chân chạy phong trào đến từ 11 xã, thị trấn, khối cơ quan huyện, các trường học và các đơn vị lực lượng vũ trang trú đóng trên địa bàn huyện tham gia. Các vận động viên tham gia thi đấu ở các nội dung, gồm nam thanh niên nông thôn cự ly 5km, nam thanh niên khối THPT cự ly 5km, nữ thanh niên nông thôn, nữ thanh niên khối THPT cự ly 3km và nam thanh niên khối lực lượng vũ trang cự ly 5km.

Được biết, kể từ khi hình thành và phát triển bộ môn điền kinh vào năm 2013, điền kinh đã trở thành môn thể thao được nhiều tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Phú Giáo lựa chọn tập luyện, đăng ký đi thi đấu ở nhiều giải đấu marathon lớn nhỏ trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, phong trào này ngày càng phát triển mạnh mẽ ở các trường học, góp phần phát triển thể thao học đường địa phương. Năm 2023, thể thao Phú Giáo có 2 vận động viên đạt huy chương vàng hệ phong trào tại giải marathon do báo Tiền Phong tổ chức là Nguyễn Hoàng Hưng (42km nam) và Lê Thị Thanh Quỳnh (21km nữ).

Đây chính là những “hạt giống xanh” giúp xây dựng phong trào điền kinh tại Phú Giáo ngày càng phát triển mạnh hơn nữa; là cơ sở để từ đó huyện tuyển chọn vận động viên tham gia các giải đấu cấp tỉnh và quốc gia trong tương lai.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên