Tuổi trẻ góp sức xây dựng quê hương

Cập nhật: 25-03-2024 | 08:31:13

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, trên địa bàn huyện Phú Giáo sôi nổi hoạt động Tháng Thanh niên (TTN) năm 2024; chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM) và văn minh đô thị với những công trình, phần việc thiết thực vì cộng đồng.

Xây dựng NTM

Tại UBND xã An Long, chương trình khởi động TTN năm 2024 của tuổi trẻ Phú Giáo đã được tổ chức qua phần việc thật ý nghĩa, đó là công trình khu vui chơi và học bổng cho thiếu nhi do Huyện đoàn trao tặng. Khu vui chơi có kinh phí thực hiện 15 triệu đồng, cùng với đó là 10 suất học bổng được tặng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt trên địa bàn xã. Hoạt động này đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần tham gia xây dựng NTM ngày càng khang trang hơn.

Sau chương trình khởi động cấp huyện, 100% các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức nhiều chương trình phần việc hưởng ứng TTN năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở tổ chức hoạt động thanh niên tham gia xây dựng NTM và ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh”… Theo đó, Đoàn cơ sở tập trung triển khai những công trình, phần việc thanh niên xây dựng NTM như tham gia xây dựng, làm mới các tuyến đường giao thông nông thôn; hỗ trợ hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số; thăm khám và phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn…

Huyện đoàn Phú Giáo trao công trình khu vui chơi và học bổng tặng các em thiếu nhi ở xã An Long

Cùng với đó, trong TTN, Huyện đoàn tổ chức tập huấn chương trình OCOP về chủ đề “Nhận thức đúng về những ngành có trong OCOP và cách làm hồ sơ để đạt chứng nhận”; tập huấn, trang bị kiến thức cho lực lượng đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng. Mặt khác, Huyện đoàn triển khai công trình “Thắp sáng đường quê” và chương trình “Vì một Việt Nam xanh” nhằm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Lan tỏa trong cộng đồng

Hưởng ứng ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam thị trấn Phước Vĩnh đã đăng cai tổ chức hoạt động cấp huyện và thực hiện công trình “Vườn hoa thanh niên” với 100 cây hoa tại chi đoàn trường THCS Nguyễn Trãi. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên ra quân bóc xóa quảng cáo rao vặt sai quy định; thu gom rác thải tại các tuyến đường với chiều dài 1,5km và vận động người dân không lấn chiếm lòng, lề đường. Buổi ra quân đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, hiệu quả, thiết thực và tạo sự lan tỏa, vận động cộng đồng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông, xây dựng nếp sống đô thị văn minh.

Các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc cũng đã ra quân tổ chức hoạt động thăm hỏi và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; dọn vệ sinh bia tưởng niệm; tặng quà cho thanh thiếu nhi, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình Chi đoàn ấp Đồng Chinh (xã Phước Hòa) đã tổ chức thăm, tặng quà cho cán bộ lão thành cách mạng nhằm thể hiện truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, tri ân thế hệ cha ông.

Chị Nguyễn Thị Minh Hằng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, cho biết: “Trong TTN năm 2024, các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc Huyện đoàn quyết tâm ra sức thi đua, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, thể hiện tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Đoàn cơ sở tập trung thực hiện các hoạt động tham gia xây dựng NTM và văn minh đô thị; trong đó đoàn viên thanh niên tháo gỡ các biển quảng cáo sai quy định; tham gia duy trì tuyến đường thanh niên “sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” và chú trọng công tác an sinh xã hội… Đây là đợt thi đua cao điểm trong năm và là dịp để đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ đối với cộng đồng, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

 NHƯ Ý - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên