Hội LHPN xã Vĩnh Hòa: Chú trọng hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

Cập nhật: 25-03-2024 | 08:31:13

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Hòa đã chú trọng thực hiện phong trào công tác hội gắn với chương trình kinh tế của địa phương, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, thực hành tiết kiệm, giảm nghèo bền vững với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Hàng tháng, chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp, hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Bưng Riềng đều ủng hộ kinh phí 500.000 đồng/ tháng cùng với Hội LHPN xã nhận đỡ đầu cho 2 bé mồ côi trên địa bàn xã tổng số tiền 12,2 triệu đồng. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, được Hội LHPN xã vận động thực hiện để hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi.

Hội LHPN xã Vĩnh Hòa trao mô hình sinh kế hỗ trợ phụ nữ khó khăn

Ngoài ra, mỗi năm hội khảo sát, nắm bắt nhu cầu phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để có giải pháp hỗ trợ phù hợp. Hội đã hướng dẫn các chi, tổ hội đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình thông qua phong trào giúp vốn không tính lãi. Hội còn vận động những chị em phụ nữ có điều kiện kinh tế hỗ trợ vốn, vật tư, ngày công, con giống, phân bón, tiền mặt không tính lãi, giúp những chị em có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Tính đến giữa nhiệm kỳ 2021 - 2026 , hội có 70 chị giúp 62 chị khó khăn. Bên cạnh đó, hội vận động ủng hộ xây dựng 4 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo. Hội còn tiếp tục thực hiện thi đua yêu nước, làm theo lời Bác thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững, đã giúp đỡ cho hơn 50 hội viên. Ngoài ra, hội triển khai mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm để giảm nghèo và mua bảo hiểm y tế” đến 100% chi, tổ hội và đã hỗ trợ được 25 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên, phụ nữ có khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Hòa, cho biết để thực hiện hiệu quả chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, chương trình “Mẹ đỡ đầu” và thực hiện công tác an sinh xã hội, hội hướng dẫn 100% chi, tổ hội cùng đồng loạt phát động trong cán bộ, hội viên phụ nữ và vận động các cá nhân hảo tâm, các tổ chức xã hội từ thiện hỗ trợ những phần quà cho hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn, mỗi phần quà trị giá từ 300.000 đồng trở lên. Mặt khác, các cấp hội duy trì có hiệu quả các mô hình “Thu gom phế liệu”, “Nuôi heo đất tiết kiệm”. Với tinh thần tự nguyện “lá lành, đùm lá rách”, từ nguồn vận động này hội tổ chức tặng quà, trao con giống, hoạt động hỗ trợ mô hình sản xuất, phát triển kinh tế, nâng đỡ trẻ em mồ côi, tiếp sức trẻ khó khăn đến trường...

N.Ý

Chia sẻ bài viết
Tags
Vĩnh Hòa

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên