Nâng cao kiến thức cho người dân nhằm phòng ngừa “giặc lửa”

Cập nhật: 27-02-2024 | 09:02:25

Nhằm bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trong mùa khô, các ban ngành của huyện Phú Giáo đã tăng cường tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC để chủ động trước “giặc lửa”.

 

Xã An Bình tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho người dân

 Mùa khô năm nay trên địa bàn huyện Phú Giáo có khoảng 5.892 ha rừng ẩn chứa nguy cơ xảy ra cháy; ngoài ra trên địa bàn huyện còn có hơn 2.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc diện quản lý về công tác PCCC, trong đó có hơn 60 cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao.

Để công tác PCCC&CNCH được bảo đảm, ngay từ đầu mùa khô, lãnh đạo huyện Phú Giáo đã chỉ đạo cho các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế. Điển hình như thị trấn Phước Vĩnh là nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện về PCCC, nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, trong vài năm trở lại đây, trên địa bàn không xảy ra các vụ cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản. 

Ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh, cho biết trên địa bàn có nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện về PCCC. Để phòng ngừa xảy ra cháy nổ, địa phương tiếp tục thực hiện giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn từ sớm, từ xa; thường xuyên tổ chức kiểm tra, lập biên bản xử lý các cơ sở vi phạm về PCCC&CNCH theo quy định.

Trong khi đó, ông Võ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã An Bình, huyện Phú Giáo, cho biết địa phương chú trọng tuyên truyền, tập huấn về PCCC&CNCH cho người dân. Địa phương vận động mỗi hộ gia đình tự trang bị một bình chữa cháy; 100% các cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy phải bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn PCCC và chuẩn bị các phương tiện điều kiện cần thiết để sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại chỗ, ngay từ cơ sở. Đến nay, 100% hộ gia đình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã ký cam kết an toàn PCCC; 20% số dân địa phương cài đặt và đăng ký sử dụng ứng dụng “báo cháy 114”…

Trung tá Bồ Minh Tiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CA huyện Phú Giáo, cho biết từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra một vụ cháy nổ bình điện hạ thế, không gây thiệt hại về người. Để hạn chế thấp nhất việc xảy ra cháy nổ, CA huyện Phú Giáo phối hợp với các đơn vị xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, tập huấn về PCCC&CNCH, nhất là đối với các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Để phòng ngừa xảy ra cháy rừng trong mùa khô, lực lượng cảnh sát PCCC CA huyện Phú Giáo phối hợp với CA cấp xã thường xuyên tổ chức tuần tra, tuyên truyền, vận động các hộ dân có nhà tiếp giáp biên rừng không đốt rác trong mùa khô, phát dọn đường băng, đường ranh bảo vệ rừng.

 THANH QUANG - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên