Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường thăm và làm việc tại nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần 2

Cập nhật: 02-05-2019 | 18:44:04

(BDO) Chiều 2-5, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà đã đến thăm và làm việc tại nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần 2, đóng tại Khu công nghiệp Sóng Thần 2, TX.Dĩ An. Đây là nhà máy của Công ty Cổ phần xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh.

 Chủ đầu tư nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần 2 báo cáo với đoàn về tình hình vận hành nhà máy

Tại buổi làm việc, chủ đầu tư nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần 2 cho biết đây là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng phương pháp xử lý vi sinh, chuyên xử lý nước thải công nghiệp và nước sinh hoạt, phục vụ sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ y tế. Nhà máy có công suất xử lý tối thiểu là 10.000m3 và tối đa là 18.000m3/ngày, đêm. Hiện nhà máy có công suất xử lý 7.000m3/ngày, đêm.

  Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà tham quan nhà máy xử lý nước thải Sóng Thần 2

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty Hằng Hữu Huỳnh trong việc nghiên cứu, triển khai công trình bảo vệ môi trường theo hướng bền vững. Để nhà máy đi vào khai thác và sử dụng hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật, Bộ trưởng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cần xem xét tổng thể nguồn nước đầu vào, đầu ra, đánh giá nguyên lý vận hành cũng như thực tế xử lý, trong đó tập trung vào 3 tiêu chí: Phương diện kỹ thuật, chất lượng môi trường, hiệu quả kinh tế. Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cần xem xét đến tính ổn định trong vận hành và sự tái tuần hoàn sử dụng nguồn nước đã qua xử lý; vấn đề ứng phó khi có sự cố.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đến thăm Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam

Sau đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã đến thăm Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam, thăm mô hình nhà vệ sinh không chạm đặt tại trụ sở hiệp hội. Đây là sản phẩm nghiên cứu các tiện ích cho nhà vệ sinh đạt chuẩn Asean cho hệ thống nhà vệ sinh công cộng, bệnh viện, trường học trên toàn quốc, như hệ thống cảm biến thông minh không chạm, tự động.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao những kết quả mà Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam đã và đang làm trong thời gian qua và hứa sẽ tạo mọi điều kiện để Hiệp hội phát triển.

Minh Duy-Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên