Brazil thắng Đức ở trận ra quân Olympic

Cập nhật: 23-07-2021 | 06:59:13

Trận đấu tái hiện chung kết Olympic Rio 2016 - nơi hai đội hòa 1-1 trước khi Brazil đăng quang nhờ thắng ở loạt luân lưu. Nhưng ở cuộc tái đấu, mọi thứ gần như được định đoạt chỉ sau 30 phút. Hàng thủ Đức chơi lỏng lẻo, để Richarlison ghi liền ba bàn giúp Brazil dẫn 3-0 chỉ sau nửa giờ đồng hồ.

Các bàn thắng của tiền đạo Everton đều đến trong tư thế thoải mái. Ở bàn đầu tiên phút thứ bảy, Richarlison nhận đường chọc khe của Antony rồi thoát xuống đối mặt với thủ môn Florian Muller. Dù dứt điểm hiền và để thủ môn Stuttgart đẩy được bóng, Richarlison vẫn dễ dàng đá bồi mở tỷ số.

Tiền đạo cắm của Brazil sau đó bỏ lỡ pha đối mặt khác còn ngon ăn hơn, nhưng không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 22, từ quả tạt của Guilherme Arana, Richarlison đánh đầu tung lưới trống. Hattrick của tiền đạo số 10 được hoàn tất tám phút sau đó, từ một pha cứa lòng vào góc xa.

Richarlison (số 10) là cầu thủ nam thứ tư lập hattrick cho Brazil trong lịch sử Olympic. Ảnh: Sky

Người kiến tạo cho Richarlison ở bàn nâng tỷ số lên 3-0, Matheus Cunha có cơ hội ở cuối hiệp. Nhưng tiền đạo Hertha Berlin lại không thể thắng Muller ở cú đá phạt đền. Cú đá hỏng ăn đó mở ra hy vọng cho người Đức. Đại diện châu Âu rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 56, sau cú sút bóng sống tưởng như không mấy nguy hiểm của Nadiem Amiri.

Trong khi Brazil có dấu hiệu mất nhịp vì thay nhiều người, Đức hưng phấn trở lại. Dù Maxi Arnold bị đuổi sau khi nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Richarlison, Đức vẫn dồn lên và có thêm thành quả. Ragnar Ache đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 2-3, khiến 10 phút cuối trở nên áp lực với Brazil. Hy vọng của người Đức chỉ tắt ngấm khi Paulinho Henrique ấn định chiến thắng 4-2 cho Brazil, sau pha cứa lòng vào góc cao ở phút bù giờ.

Ba điểm đầu tay như lời khẳng định của Brazil về sức mạnh của ứng viên vô địch. Đức sẽ cần cải thiện hàng thủ nếu muốn tiến xa. Thầy trò Stefan Kuntz tạm xếp chót bảng D, nhưng vẫn sáng cửa đi tiếp khi hai đối thủ còn lại trong bảng là Bờ Biển Ngà và Saudi Arabia không được đánh giá cao. Ở lượt trận đầu, Bờ Biển Ngà hạ Saudi Arabia 2-1.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên