BTV Cup 2012: Sài Gòn Xuân Thành, Avispa Fukuoka thắng trận đầu ra quân

Cập nhật: 17-11-2012 | 00:00:00

 (BDO) Tối nay (17-11), sau khi Avispa Fukuoka giành chiến thắng 1-0 trước Đà Nẵng, cả Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) và Gremio Barueri (Brazil) đều muốn tiếp bước, có được thắng lợi như đội bóng Nhật Bản để cạnh tranh ngôi đầu bảng B. Nhưng, khá bất ngờ khi SGXT, chứ không phải vị khách mời đến từ xứ sở Samba, mới là đội bóng toại nguyện niềm vui chiến thắng…

>> Khai mạc BTV Cup 2012: B.Bình Dương ngược dòng hạ gục Chonburi

 Niềm vui mừng chiến thắng của các cầu thủ SGXT Các cầu thủ đến từ Brazil có thể hình khá lý tưởng, kỹ thuật cá nhân tương đối tốt nhưng kinh nghiệm trận mạc và khả năng giữ nhịp, điều tiết thế trận thì yếu hơn so với đội bóng ĐKVĐ Cúp Quốc gia Việt Nam. Vì vậy, sau thời gian đầu trận có phần giằng co, SGXT đã nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 20 do công của Mã Anh Duy (19) thực hiện sau pha đánh đầu. Sau đó, đội trưởng Phan Văn Tài Em có cơ hội tuyệt vời để đào sâu cách biệt, nhưng cầu thủ số áo 22 này đã dứt điểm chệch cột dù đứng trước khung thành đã bỏ trống.

Sau khi để cho tiền vệ Gilson (7) gỡ hòa sau cú sút chìm rất kỹ thuật ở phút 43, các cầu thủ SGXT đã không quá khó để tìm được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 nhờ công của Trọng Phi ở phút 60. Thời gian còn lại của trận đấu dù khá nhiều nhưng các cầu thủ Gremio Barueri đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự và mành lưới của thủ môn Philip (SGXT) nên đành chấp nhận thất bại.

Ở trận đấu trước đó giữa Đà Nẵng - Avispa Fukuoka, phải chờ đến phút thứ 87, các cầu thủ Avispa Fukuoka đến từ xứ sở hoa Anh đào mới nếm trải được niềm vui chiến thắng đầu tay tại BTV Cup 2012 với bàn thắng duy nhất của Nishida.

  Pha tranh bóng trong trận Đà Nẵng (áo cam) để thua Avispa Fukuoka 0-1 chiều nay.Cuộc đối đầu giữa tân vô địch V-League và đại diện của giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản (J-League 2) đã diễn ra không thật sự hấp dẫn như chờ đợi. Các cầu thủ Avispa Fukuoka không thể hiện được sự lấn lướt trước Đà Nẵng cả về thể hình, thể lực cũng như lối chơi. Ngược lại, do thiếu vắng 3-4 trụ cột bận tập trung ĐTVN, trong khi các ngoại binh đang thử việc đã thi đấu không thành công nên Đà Nẵng cũng không thể tạo dựng được thế trận như ý trước đối thủ. Cũng vì lẽ đó mà trận Đà Nẵng - Avispa Fukuoka trôi qua khá chậm chạp, thiếu các điểm nhấn đáng nhớ.

Tường chừng trận đấu sẽ kết thúc bất phân thắng bại thì tiền vệ tổ chức tấn công của Avispa Fukuoka là Go Nishida đã tạo nên sự khác biệt. Phút 87, từ quả lật cánh tầm trung của đồng đội nơi biên trái, Nishida đánh đầu cận thành hiểm hóc, mang lại bàn thắng quý giá giúp đội bóng của Nhật Bản giành chiến thắng 1-0. Nishida cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Như vậy, với chiến thắng 2-1 trước Gremio Barueri, SGXT đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên (dù cùng có 3 điểm như Avispa Fukuoka nhưng được xếp trên nhờ chỉ số phụ tốt hơn). Đà Nẵng và Gremio Barueri xếp 2 vị trí cuối bảng B với cùng 0 điểm.

Long Vĩnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=354
Quay lên trên