Express FC không thể dự giải, CLB Gremio sẽ đá trận mở màn cùng U22 Việt Nam

Cập nhật: 16-11-2012 | 00:00:00

Tính đến 16 giờ chiều qua (15-11), Ban tổ chức giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương 2012 (BTV Cup) vẫn chưa nhận được công văn phúc đáp từ LĐBĐ quốc gia Uganda (FUFA) đồng ý cho CLB Express FC tham dự giải BTV Cup 2012. Như vậy, BTV Cup 2012 sẽ chỉ còn 7 đội (4 đội trong nước là B.BD, Đà Nẵng, Sài Gòn Xuân Thành, U22 Việt Nam và 3 đội nước ngoài là Gremio Barueri, Chonburi, Avispa Fukuoka) cho dù Express FC đang có mặt ở Bình Dương sẵn sàng dự giải.  

 CLB Gremio Barueri (ảnh) sẽ thay thế Express FC thi đấu ở bảng A

Theo Ban tổ chức BTV Cup 2012 cho biết: “Do không có công văn chấp thuận của LĐBĐ quốc gia nên LĐBĐ thế giới (FIFA) đã không cho phép CLB Express FC dự BTV Cup 2012. Đáng chú ý, trước đó FUFA đã cấp công văn đồng ý cử Express FC dự BTV Cup 2012 nhưng vào giờ chót lại hủy quyết định này. Nguyên nhân vì sao FUFA “cấp rồi lại không cấp quota” cho Express FC thì chúng tôi chưa biết chính xác”. Ông Đỗ Văn Trung, Giám đốc Đài Phát thanh -Truyền hình Bình Dương, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Đây là sự cố kỹ thuật mang tính bất khả kháng. Chúng tôi đã nhờ LĐBĐ Việt Nam (VFF) can thiệp, tuy nhiên đến thời hạn cuối (tức 16 giờ chiều 15-11), tình hình vẫn không thay đổi. Nhằm tránh làm ảnh hưởng đến ngày khai mạc, Ban tổ chức đã quyết định điều chuyển CLB Gremio Barueri từ bảng B sang thế chỗ của đội Express FC ở bảng A. Như vậy, U22 Việt Nam sẽ gặp đội Gremio Barueri trong trận đấu mở màn vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 16-11.

Với việc chuyển CLB Gremio Barueri sang bảng A, bảng B sẽ chỉ còn 3 đội, gồm: Avispa Fukuoka (Nhật Bản), Đà Nẵng, Sài Gòn Xuân Thành. Theo ông Trung, do sự cố kỹ thuật xảy ra vào giờ chót, nên Ban tổ chức quyết định không mời CLB nào khác thế chỗ. 3 đội bảng B là Avispa Fukuoka, Sài Gòn Xuân Thành và Đà Nẵng sẽ đá vòng tròn một lượt, chọn 2 đội có thành tích tốt nhất vào bán kết. Theo lịch thi đấu mới điều chỉnh, Avispa Fukuoka sẽ gặp Đà Nẵng vào lúc 16 giờ ngày 17-11 và sau đó Đà Nẵng sẽ gặp Sài Gòn Xuân Thành vào ngày 19-11. Trận cuối của bảng B là cuộc chiến giữa Avispa và Sài Gòn Xuân Thành vào ngày 21-11.

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=350
Quay lên trên