Bức tranh “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” có giá 1 tỷ 280 triệu đồng

Cập nhật: 23-07-2015 | 14:26:21

(BDO) Tối 22-7, tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP.Hồ Chí Minh) đã diễn ra chương trình “Hạt giống Tâm hồn - Gạc Ma - Việt Nam - Vòng Tròn Bất Tử”.

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình (áo đen), người chiến thắng trong cuộc đấu giá bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7), tưởng nhớ và cầu siêu vong linh các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do, thống nhất đất nước; đồng thời, tổng kết chương trình đấu giá bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”.

Kết quả, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình đã trở thành chủ nhân của bức tranh với mức giá cuối cùng 1 tỷ 280 triệu đồng. Từ số tiền thu được này, BTC sẽ gửi tặng 64 gia đình liệt sĩ Gạc Ma một phần quà trị giá 20 triệu đồng/gia đình.

27 năm đã trôi qua, nhưng tấm gương hy sinh của 64 cán bộ, chiến sĩ kiên cường bảo vệ chủ quyền biển đảo tại đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã để lại một tượng đài bất tử về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống yêu nước, bảo vệ lãnh thổ trong lòng nhân dân Việt Nam.

Thanh Hải

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên