Các chỉ tiêu thuộc ngành công thương đạt mức tăng trưởng cao

Cập nhật: 25-12-2019 | 15:00:30

(BDO) Sáng 25 -12, Sở Công thương tổ  chức tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Ông Mai Hùng Dũng, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.


Ông Nguyễn Văn Dành, Giám đốc Sở Công thương trao tặng giấy khen cho 6 tập thể tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong năm 2019

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo các kết quả ngành công thương đạt được trong năm 2019; tình hình thực hiện bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu và phòng chống hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại dịp Tết Nguyên đán 2020 và nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2020.

Theo đó, trong năm 2019, các chỉ tiêu phát triển kinh tế thuộc lĩnh vực quản lý của ngành như tăng trưởng xuất khẩu, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, chỉ số phát triển công nghiệp (IIP); chỉ số hội nhập kinh tế quốc tế, chỉ số phát triển thương mại điện tử..,, đều đạt mức tăng trưởng cao. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện 227.805 tỷ đồng, tăng 19,2% so cùng kỳ, đạt 101% so với kế hoạch năm 2019; IIP tăng 9,86%;.. Song song đó, ngành cũng triển khai hiệu quả các nhiệm vụ quản lý nhà nứớc kế hoạch bình ổn thị trường; đấu tranh chống buôn lậu gian lận thương mại, hàng gian hàng giả, xúc tiến thương mại; kiểm tra hiệu quả các hoạt động giết mổ động vật, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao kết quả mà ngành công thương đã đạt được trong năm 2019, đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm ngành cần thực hiện trong năm 2020. Trong đó tập trung triển khai các chương trình, đề án của tỉnh, tăng cường hút đầu tư về thương mại; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại... nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng các chỉ tiêu kinh tế của tỉnh trong năm 2020. 

Tại hội nghị đã khen thưởng 7 tập thể và 35 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác của ngành  năm 2019, trao tặng giấy khen cho 6 tập thể tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn.

Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên