Các địa phương tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Cập nhật: 29-07-2022 | 08:30:34

Ngày 27-7, huyện Dầu Tiếng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022). Thời gian qua, từ nhiều nguồn lực huy động đã giúp địa phương triển khai tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, như: Xây tặng nhà tình nghĩa, chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, chăm lo hỗ trợ gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với nước, hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho các đối tượng chính sách phát triển kinh tế gia đình... Qua đó góp phần tạo điều kiện cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn huyện có cuộc sống ổn định. Đến nay, trên địa bàn huyện hộ chính sách giàu chiếm 6,1%, hộ khá 24,97%, hộ trung bình 66,16%, hộ khó khăn còn 2,77%. Tại buổi họp mặt, lãnh đạo huyện Dầu Tiếng đã tặng hoa, quà cho 6 mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, người có công.

l Cùng ngày, huyện Bàu Bàng đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - Liệt sĩ. Huyện Bàu Bàng có 107 mẹ Việt Nam anh hùng, hiện còn sống 2 mẹ và 568 liệt sĩ đã được Nhà nước công nhận và cấp bằng “Tổ quốc ghi công”. Chính sách ưu đãi người có công đã được áp dụng để chăm lo cho 1.439 người trong toàn huyện. Trong giai đoạn 2017-2021, toàn huyện đã xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí620 triệu đồng, sửa chữa 21 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí920 triệu đồng tặng các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

Tại TP.Dĩ An, ngày 27-7, Hội Nữ kháng chiến thành phố phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã tổ chức chương trình tri ân các thế hệ anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công. Dịp này, UBND TP.Dĩ An đã khen thưởng 9 tập thể có nhiều đóng góp trong công tác đền ơn đáp nghĩa của thành phố. Công ty Cổ phần đầu tư Thái Bình đã trao tặng Hội Nữ kháng chiến thành phố 290 triệu đồng.

H.NGA - N.BÌNH - T.PHƯƠNG - N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên