Các điểm du lịch hút khách dịp tết

Cập nhật: 22-02-2018 | 00:06:31

Hàng ngàn lượt khách đã đến tham quan, vui chơi, giải trí tại các khu du lịch, chùa chiền ở Bình Dương trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Điều đáng mừng là giá cả các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí… trong những ngày tết tại Bình Dương vẫn ổn định so với ngày thường.

Giá dịch vụ ổn định

Ngay từ rạng sáng mùng 1 tết (16-2 dương lịch), hàng ngàn khách hành hương đã đến viếng chùa Bà Thiên Hậu (TP. Thủ Dầu Một) dâng hương xin lộc đầu năm. Miếu bà Thiên Hậu “Thiên Hậu Cung” mà người dân quen gọi là Chùa Bà - nơi lễ bái quan trọng tín ngưỡng của đồng bào người Việt gốc Hoa trên đất Thủ Dầu Một, Bình Dương. Miếu Bà hiện tọa lạc tại số 4 đường Nguyễn Du, TP.Thủ Dầu Một. Nhiều năm qua, chùa Bà Thiên Hậu là điểm đến tâm linh của rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh vào dịp đầu năm. Vào ngày Rằm tháng giêng chính là cao điểm của lễ hội chùa Bà. Ý nghĩa cuộc rước cộ là để bà thăm viếng dân tình và để bá tánh chiêm bái, cầu phúc...

Đua ngựa - bộ môn thể thao thu hút nhiều du khách tại KDL Đại Nam. Ảnh: P.H

Những năm gần đây, với sự nỗ lực khôi phục làng nghề sơn mài truyền thống, các ngành chức năng và địa phương của tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều gian hàng giới thiệu sản phẩm sơn mài mỹ nghệ đến du khách. Năm nay, Làng sơn mài Tương Bình Hiệp tổ chức triển lãm từ ngày 12-2 đến hết 22-2 dương lịch. Theo Ban tổ chức, cuộc triển lãm đã thu hút rất nhiều khách tới tham quan, trong số đó có nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương.

Điều đáng ghi nhận là giá cả dịch vụ, giữ xe, ăn uống, vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh trong những ngày tết vừa qua ổn định so với ngày thường. Một số nhà hàng ăn uống có tính giá cao hơn ngày thường (phụ thu) nhưng đều có thông báo trước khi khách sử dụng dịch vụ. Anh Trần Thành Công, du khách từ Đồng Tháp chia sẻ, anh rất hài lòng với cung cách phục vụ tận tình, giá cả phải chăng của các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, vui chơi... tại Bình Dương trong những ngày tết; không có cảnh “chặt chém” du khách như ở một số địa phương khác. Điều này càng làm cho Bình Dương trở nên ấn tượng trong lòng các du khách.

Nhiều dịch vụ mới thu hút khách

Đại diện Khu du lịch (KDL) Đại Nam cho biết, trong những ngày tết, Đại Nam đón hàng chục ngàn lượt khách từ khắp nơi đến tham quan, vui chơi, giải trí. Năm nay, Đại Nam có nhiều họat động thể thao sôi nổi diễn ra trong các ngày tết như đua mô tô, đua chó, đua ngựa… Bên cạnh đó, Đại Nam đã tổ chức các gian hàng ẩm thực giới thiệu văn hóa ẩm thực Bình Dương và của đất phương Nam đến với du khách tham quan. Đại Nam còn tổ chức các chương trình bắn pháo hoa, vũ hội âm nhạc đường phố… nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách.

Chị Nguyễn Trúc Linh, ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An chia sẻ, KDL Đại Nam đã tự thay đổi và làm mới mình. Đây là một sự đầu tư cần thiết, mang tính bước ngoặt, góp phần làm thay đổi diện mạo của Đại Nam nói riêng và ngành du lịch nói chung.

Được đưa vào hoạt động đúng dịp Tết Đinh Dậu 2017, khu trường đua phức hợp của KDL Đại Nam đã góp phần làm tăng thêm 50% lượng du khách đến tham quan, khám phá Đại Nam. Điều này càng làm cho Đại Nam có thêm sức hấp dẫn đối với du khách.

Trong khi đó, các khu du lịch Thủy Châu, núi Cậu - hồ Dầu Tiếng… trong những ngày tết cũng thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, vui chơi, giải trí. Đại diện các khu du lịch trên địa bàn tỉnh cho biết, không chỉ tập trung phục vụ du khách trong những ngày tết, trong cả năm các khu du lịch đã có chương trình, kế hoạch phục vụ khách thập phương một cách tốt nhất.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên