Các luật sư tranh cãi

Cập nhật: 05-07-2011 | 00:00:00

Các luật sư của ông Dominique Strauss-Kahn, cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), liên tục gây sức ép đòi các công tố viên từ bỏ điều tra nghi án tấn công tình dục đối với cô hầu phòng khách sạn ở Mỹ.

 

                Ông Kahn mất chiếc ghế quyền lực chỉ vì một gái gọi.

Cuối tuần qua, ông Kahn được trả tự do từ nơi bị quản thúc. Một số chuyên gia pháp luật cho rằng, các công tố viên Mỹ sẽ không còn cách nào khác là phải hủy bỏ điều tra vì độ tin cậy trong lời khai của cô hầu phòng rất thấp, mặc dù họ tin rằng việc ông Kahn tấn công cô là có thật. Trước mắt, các công tố viên có nhiều lựa chọn, bao gồm cả việc tiếp tục điều tra các hành vi bị buộc tội của ông Kahn hoặc loại bỏ bớt các hành vi này.

 

Trong một diễn biến liên quan, ông Strauss-Kahn có thể đối mặt với những cáo buộc tấn công tình dục mới ở Pháp trong tuần này, vài ngày sau khi những cáo buộc chống ông ở New York dường như thiếu sự chắc chắn. Luật sư của nhà văn Pháp Tristane Banon nói với đài CNN rằng thân chủ của bà sẽ gửi đơn kiện ông Strauss-Kahn vào ngày 5-7, cáo buộc ông tấn công tình dục.

 

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên