Các nơi tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 13-11-2021 | 11:04:56

(BDO) Sáng 13- 11, ấp Tân Lập, xã An Điền, TX.Bến Cát đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Tham dự ngày hội có bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương.

Trong thời gian qua, ấp Tân Lập từng bước xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát động và thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Hiện trên địa bàn ấp có 890 đoàn viên, hội viên và gần 5.000 công nhân lao động sinh sống và làm việc tại địa phương. 


Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà của tỉnh cho các hộ nghèo ấp Tân Lập, TX.Bến Cát. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ấp Tân Lập đã triển khai các nội dung trọng tâm, như: Tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững; vận động người dân ủng hộ các quỹ giúp đỡ người nghèo, hộ gia đình khó khăn; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sức khỏe nhân nhân, đặc biệt là chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn... 

Trong năm 2021, ấp có 99,47% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, 86/87 khu nhà trọ đạt khu nhà trọ văn hoá. Ấp Tân Lập đạt ấp văn hóa năm 2021 và đạt ấp văn hóa 5 năm liền.

Dịp này, tỉnh tặng 10 phần quà, TX.Bến Cát tặng 13 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp; UBND xã An Điền khen thưởng 3 cá nhân và 2 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền; ấp Tân Lập trao tặng 10 phần quà từ mô hình “Nuôi heo đất đảm bảo an sinh xã hội” cho các hộ dân khó khăn trong ấp…

* Chiều cùng ngày, khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại kỷ niệm 91 năm ngày thành lập MTTQ Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2021); nghe báo cáo tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư năm 2021. 

Đại diện UBND TP.Thuận An trao quà cho các hộ dân khó khăn ở khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Ảnh: GIA PHÚC

Trong năm 2021, khu phố Bình Phước A đã triển khai thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động phong trào, đóng góp xây dựng các mô hình mới. Bên cạnh đó, khu phố thường xuyên duy trì hoạt động các mô hình như: Tổ tự quản bảo vệ môi trường gắn với mô hình “Khu phố không rác”, “Tổ tự quản an toàn giao thông”, “Tuyến đường văn minh đô thị”... Các mô hình hoạt động có hiệu quả thiết thực, tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, góp phần hình thành thói quen và thực hiện nếp sống văn minh đô thị trong nhân dân.

Ngoài ra, khu phố đã vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 13 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo được gần 10 triệu đồng; xây dựng 1 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng kinh phí 80 triệu đồng.

Dịp này, UBND TP.Thuận An đã tặng 10 phần quà cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố; ban tổ chức ngày hội đã khen thưởng 4 tập thể, 20 cá nhân có nhiều đóng góp vào công tác phòng, chống dịch của địa phương…

* Cùng ngày, khu phố 1, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc.

Những ngày qua, do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo theo những khó khăn nhưng cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố 1 đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đến nay, đời sống của người dân khu phố từng bước được cải thiện và nâng cao; khu phố đã khắc phục các điểm sụt, lún và bổ sung các vĩ chắn rác ở miệng cống thoát nước dọc 2 bên đường. Trong năm 2021, khu phố có 137 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền, 21 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu, khu phố được công nhận khu phố văn hóa năm 2021.

Trao Quỹ heo đất cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 1, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Ảnh: QUỲNH  ANH

Tại ngày hội có 11 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch Covid-19 được tặng giấy khen; ban tổ chức trao 25 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn, ghi ơn 7 cá nhân, mỗi cá nhân gắn liền một địa chỉ nhân đạo.

Trong khi đó, khu phố 5, phường Mỹ Phước cũng tổ chức tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với việc chung sức xây dựng phường văn minh đô thị. Trong năm 2021, khu phố có 655 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỉ lệ 98%; 277 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền; 42 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu.

HUỲNH THỦY - QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1470
Quay lên trên