Các ứng cử viên có trình độ chuyên môn tốt

Cập nhật: 21-05-2016 | 08:36:24

Đó là nhận xét chung của cử tri là đại diện hiệp hội ngành hàng, chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, tiểu thương… trên địa bàn tỉnh đối với các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và ƯCV ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 Cử tri trong tỉnh tìm hiểu tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của người ứng cử ĐBQH khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ảnh: QUỲNH NHIÊN

-  Ông VƯƠNG SIÊU TÍN, Phó Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Bình Dương: Số lượng ƯCV nữ nhiều là hết sức quan trọng

Tôi thấy, danh sách ƯCV ĐBQH và ƯCV ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 có nhiều người là nữ. Việc nâng số lượng ƯCV nữ là hết sức quan trọng, thể hiện tinh thần bình đẳng giới và ghi nhận sự đóng góp ngày càng lớn của nữ giới.

- Ông NGUYỄN THANH NGHĨA, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc (Khu công nghiệp Sóng Thần III, TP.Thủ Dầu Một): Các ƯCV thể hiện rõ trách nhiệm

Các ƯCV ĐBQH, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là những người có trình độ chuyên môn tốt, đại diện cho nhiều thành phần trong xã hội. Cử tri chúng tôi rất an tâm, phấn khởi và cũng rất khó khăn trong lựa chọn, quyết định bầu ƯCV nào trở thành ĐBQH và HĐND các cấp khóa mới. Bên cạnh tài và đức, để hoàn thành sứ mệnh vẻ vang mà nhân dân, cử tri giao phó, người ĐB của nhân dân cần phát huy tinh thần trách nhiệm với xã hội, đất nước và cuộc sống của người dân.

- Ông NGUYỄN THÀNH KIÊN, Giám đốc Công ty Rau củ sạch Bình Dương: Những ƯCV có tâm có tài sẽ được cử tri tín nhiệm

Tôi thấy, đợt bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, thành phần tham gia ứng cử rất đa dạng: trí thức, nông dân, doanh nghiệp, tôn giáo… Việc này rất có ý nghĩa, bởi chúng ta cần phát huy hết tiềm năng và nội lực của tỉnh nhà, vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia chung tay góp sức vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. Tôi cho rằng, những ƯCV có tâm có tài sẽ được cử tri tín nhiệm bầu vào QH và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới.

- Ông TRẦN THANH TÒNG, Giám đốc Công ty TNHH Kiến Đạt (TX.Thuận An): Rất phấn khởi vì có nhiều ƯCV là doanh nhân

Tôi rất phấn khởi vì đợt bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp lần này có nhiều ƯCV xuất thân từ doanh nhân. Thời gian qua, bộ mặt kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương có sự thay đổi to lớn có công đóng góp của cộng đồng doanh nhân. Họ là những con người nhạy bén, năng động trước sự phát triển không ngừng của Bình Dương trong quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa. Trong điều kiện nền kinh tế đất nước đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu như hiện nay, tôi nghĩ trong đợt bầu cử lần này, các ƯCV xuất thân từ doanh nhân sẽ nhận được sự tín nhiệm cao của cử tri.

- Bà LƯU TUYẾT NHI, Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH White Feathers International Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước, TX.Bến Cát): Rất mừng vì trình độ chuyên môn của ƯCV ngày càng cao

Thời gian qua, doanh nghiệp chúng tôi nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn rất tận tình của các cơ quan chức năng. Ngược lại, tiếng nói của doanh nghiệp luôn được lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng quan tâm lắng nghe, trong đó có cầu nối quan trọng là các đại biểu dân cử.

Sự phát triển nhanh chóng về kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương, ngoài tầm nhìn, cái tâm và trách nhiệm của các nhà lãnh đạo, còn nhờ tiếng nói trung thực, sát thực tế của các ĐBQH, HĐND các cấp. Nhìn nhận thực tế tôi thấy, các kỳ bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp càng về sau, trình độ chuyên môn của các ƯCV càng cao. Bên cạnh những ƯCV là ĐB được bầu qua các nhiệm kỳ, đợt bầu cử lần này có nhiều gương mặt mới, trẻ, năng động, có thành tích trong công việc.

- Ông LÊ HOÀNG CHÂU, chủ trang trại Ba Châu (xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng): Các ƯCV đại diện đầy đủ thành phần trong xã hội

Qua các buổi tiếp xúc cử tri tại địa phương và xem trên các phương tiện truyền thông, tôi thấy các ƯCV ĐBQH khóa XIV và ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 có trình độ chuyên môn cao và đại diện đầy đủ thành phần trong xã hội, trong đó ƯCV là chủ doanh nghiệp cũng khá nhiều. Qua chương trình hành động tôi tin rằng, khi trúng cử các ƯCV sẽ làm hết chức trách và nhiệm vụ của người đại diện cử tri để đưa những tâm tư, nguyện vọng của cử tri tới các cơ quan chức năng xem xét giải quyết kịp thời, thỏa đáng. Đồng thời, để thể hiện là người ĐB của dân, do dân và vì dân, các ƯCV cũng phải có mặt tại những buổi tiếp xúc cử tri ở địa phương ứng cử để tiếp thu, giải đáp những vấn đề của cử tri quan tâm.

- Chị LƯU THANH NHÀN, tiểu thương ở xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng: Các ƯCV nữ chiếm tỷ lệ cao là tín hiệu tốt

Tôi thấy, các ƯCV ĐBQH khóa XIV và ƯCV ĐB HĐND các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 có nữ chiếm tỷ lệ cao, trong đó có những ƯCV nữ là chủ doanh nghiệp. Tôi đánh giá cao chương trình hành động của các ƯCV nữ vì họ đã nhấn mạnh đến việc bảo đảm các quyền lợi cho phụ nữ trong gia đình cũng như ngoài xã hội, nhất là phụ nữ nghèo, ở vùng nông thôn.

- Ông KIỀU VĂN KÝ, chủ trang trại heo ở xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Chương trình hành động của các ƯCV rất thiết thực

Nhìn chung, các ƯCV ĐBQH và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đều có năng lực, trình độ chuyên môn cao; chương trình hành động rõ ràng, cụ thể, thiết thực. Tôi tin tưởng, những người ứng cử nếu trúng cử sẽ hoàn thành đúng vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình.

- Ông LÊ VĂN HÙNG, chủ trang trại chăn nuôi xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: Các ƯCV đều có chuyên môn tốt

Tôi thấy, tất cả ƯCV đều có năng lực và trình độ chuyên môn tốt để hoàn thành nhiệm vụ là ĐBQH và ĐB HĐND các cấp. Tôi tin tưởng, nếu được bầu các ĐB sẽ phát huy tốt vai trò của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ là ĐB của nhân dân. Đặc biệt, chúng tôi mong rằng, các ƯCV nếu trúng cử luôn phát huy tốt khả năng của mình, gần gũi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để chuyển đến cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết kịp thời, hiệu quả.

 Quyết tâm đổi mới để ngành chăn nuôi phát triển

Tại buổi hội thảo về “Tác động của hội nhập kinh tế tới ngành chăn nuôi và các giải pháp để chủ động hội nhập” vừa được tổ chức tại Bình Dương, Tiến sĩ Đoàn Xuân Trúc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Chăn nuôi Việt Nam đã gửi gắm ý kiến đến các ƯCV ĐBQH và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021: Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế rất cần sự quan tâm tốt hơn của cơ quan quản lý nhà nước; cơ quan quản lý nhà nước cần tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, với hiệp hội doanh nghiệp để hiểu biết phải chuẩn bị gì khi hội nhập.

Theo ông Trúc, tham gia hội nhập kinh tế, ngành chăn nuôi trong nước có cơ hội và thách thức đan xen. Cơ hội không phải tự nhiên đến vì còn phụ thuộc vào nỗ lực của toàn ngành và những chính sách của Chính phủ; thách thức thì đã bắt đầu áp lực ngay khi các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia được ký kết. Nếu không nhanh chóng và quyết tâm đổi mới, tổ chức lại thì ngành chăn nuôi của nước ta sẽ thua ngay trên sân nhà. Ngoài cố gắng cao của toàn ngành, ngành chăn nuôi trong nước cũng cần những cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả và lâu dài từ Trung ương và địa phương.

 D.CHÍ - P.HIẾU - T.HỒNG - H.PHẠM - Q.NHIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên