Trong 10 năm qua, UBND tỉnh đã triển khai một số giải pháp trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính (TTHC) như: Tăng cường kiểm soát quá trình giải quyết TTHC; ban hành quy chế phối hợp thực hiện liên thông các TTHC (Quyết định số 352/QĐ- UBND ngày 5-2-2018 của UBND tỉnh); rút ngắn thời gian giải quyết TTHC so với thời hạn pháp luật quy định; mô hình hướng dẫn TTHC và điền các mẫu cho người già, người không biết chữ; mô hình đăng ký khai tử, đăng ký lại khai sinh tại nhà; thực hiện “4 tại chỗ” (tiếp nhận, chuyển xử lý, giải quyết hồ sơ và trả kết quả)...
Đặc biệt, trong 10 năm qua, Bình Dương đã xuất hiện nhiều mô hình hay như: Phong trào xây dựng chính quyền, công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ; mô hình tình nguyện viên tại Trung tâm Hành chính công tỉnh; hệ thống đường dây “nóng” 1022; thanh toán không dùng tiền mặt qua máy POS…
SÔNG TRÀ