Campuchia và Thái Lan thảo luận cấp cao về lao động nhập cư

Cập nhật: 01-07-2014 | 00:00:00

  Ngoại trưởng Campuchia Hor Namhong (phải) đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Thái Lan Sihasak Phuangketkeow đang ở thăm Campuchia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong cuộc gặp ngày 1-7, Ngoại trưởng Campuchia Hor Namhong và Thư ký thường trực kiêm quyền Ngoại trưởng Thái Lan đang ở thăm Phnom Penh, Sihasak Phuangketkeow, đã thảo luận về vấn đề hợp tác liên quan tới lao động nhập cư.

Hồi cuối tháng trước, hơn 250.000 lao động nhập cư Campuchia tại Thái Lan, chủ yếu là không có giấy tờ hợp lệ, đã rời khỏi Thái Lan do có tin đồn rằng chính quyền quân sự Thái Lan sẽ bắt giữ lao động nước ngoài đang cư trú bất hợp pháp ở nước này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung sau cuộc gặp, ông Hor Namhong cho biết hai bên đã thảo luận về các phương thức có thể đưa người hồi hương Campuchia trở lại Thái Lan làm việc hợp pháp. Kể từ đầu tháng trước, Bộ Ngoại giao Campuchia đã yêu cầu cấp thị thực lao động tại Thái Lan cho hơn 13.000 lao động Campuchia được trở lại làm việc tại Thái Lan.

Về phần mình, ông Sihasak nhấn mạnh Thái Lan coi lao động nhập cư nước ngoài là lực lượng lao động quan trọng để phát triển kinh tế Thái Lan, và Bangkok sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động Campuchia làm việc hợp pháp tại Thái Lan. Ông Sihasak cho biết trước đây phải mất 3 ngày mới hoàn thiện thủ tục cấp visa Thái Lan cho lao động người Campuchia, nhưng nay thời gian rút ngắn chỉ còn trong một ngày.

Cũng tại cuộc gặp, quan chức hai nước cũng nhất trí tăng cường trao đổi thương mại song phương và an ninh dọc biên giới chung./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên