Cán bộ hội giỏi giúp tổ chức hội vững mạnh

Cập nhật: 06-07-2023 | 09:34:49

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa tổ chức hội thi Chủ tịch hội cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2023. Hội thi đã chọn ra những cán bộ hội giỏi từ 91 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Đây cũng là những nhân tố tích cực góp phần xây dựng hội vững mạnh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà hội đề ra.

 Một tiết mục trong phần thi năng khiếu tại hội thi Chủ tịch hội cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2023 do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức

 Sân chơi thiết thực

Sau những vòng thi ở cơ sở, có 27 thí sinh được chọn từ 91 Chủ tịch Hội LHPN các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Các thí sinh tham gia thi trắc nghiệm kiến thức cơ bản về tổ chức hội, Điều lệ Hội LHPN Việt Nam; thi năng khiếu và xử lý tình huống. Kết thúc hội thi, có 19 thí sinh được cấp giấy chứng nhận cán bộ hội giỏi. Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích, 3 giải phụ xuất sắc. Giải nhất thuộc về chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng.

Nhận xét về hội thi, bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết các thí sinh đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho những phần thi của mình. Điều này thể hiện sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm của các chị đối với công tác hội tại cơ sở. Bên cạnh đó là sự cổ vũ nhiệt tình của các đơn vị đã giúp cho hội thi thành công, tạo nên không khí thi đua sôi nổi.

Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho rằng thời gian qua, phong trào phụ nữ tỉnh ngày càng phát triển. Các cơ sở hội luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, phong trào phụ nữ gắn với nhiệm vụ chính trị địa phương, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, bảo đảm an sinh xã hội và sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Cũng theo bà Trương Thanh Nga, một tổ chức hội có vững mạnh hay không sẽ do đội ngũ cán bộ hội của tổ chức đó quyết định. Vì vậy, Hội LHPN tỉnh luôn quan tâm xây dựng, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở vừa hồng vừa chuyên, có đầy đủ sức khỏe, kiến thức, năng lực, phương pháp làm việc khoa học và tư duy phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức hội trong tình hình mới. Đây cũng là một trong những giải pháp thực hiện chủ đề năm 2023 là “Tập trung xây dựng cơ sở hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ hội cơ sở”, góp phần thực hiện thắng lợi một trong hai khâu đột phá đã được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XI.

Cơ hội để gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm công tác

Hội thi lần này không chỉ chọn ra những thí sinh xuất sắc đại diện cho cấp tỉnh tham dự, giao lưu, tuyên dương ở cụm thi đua Hội LHPN các tỉnh Đông Nam bộ và cấp Trung ương tổ chức trong tháng 7 và tháng 10 năm nay, mà còn là dịp cổ vũ, biểu dương những thành tích của đội ngũ cán bộ phụ nữ cơ sở, giúp chị em có thêm niềm tin, nghị lực, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hội thi cũng là cơ hội tốt để cán bộ hội được trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, nghiệp vụ, kỹ năng vận động quần chúng, động viên khích lệ cán bộ hội cơ sở trong việc chăm lo, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Ghi nhận từ cuộc thi, chúng tôi nhận thấy các thí sinh đã dày công tìm hiểu kỹ về những nội dung liên quan, chuẩn bị tốt phần thi năng khiếu từ ca hát, diễn kịch trong các tiểu phẩm. Chị Trần Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN phường Dĩ An (TP.Dĩ An), làm cho đại biểu tham dự xúc động khi thể hiện vai diễn bà mẹ trong tiểu phẩm “Một lần lắng nghe”. Nói về tiểu phẩm này, chị Thủy cho biết chị đã nghĩ ra nội dung về sự hy sinh thầm lặng của những vợ, người mẹ, người bà trong gia đình rồi cùng các thành viên khác tập luyện thật nhuần nhuyễn lời thoại để tự tin khi diễn trên sân khấu.

Trong khi đó chị Nguyễn Mộng Tuyền, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Vĩnh Hiệp (TP.Tân Uyên), đến với hội thi bằng một bài vè kết hợp nhảy dân vũ với nội dung phụ nữ Tân Uyên có sức khỏe, tri thức, sáng tạo và trách nhiệm. Theo chị Tuyền, hội thi là dịp để học hỏi những cách làm hay từ các chị em trong hội để giúp hoạt động hội ở địa phương mình đạt hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. Chị Lê Thị Kim Quyên, Chủ tịch Hội LHPN phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một), thì khá tự tin trong phần thi thuyết trình về phong trào “Phụ nữ ứng xử đẹp, sống nhân ái, nghĩa tình”.

Với phần thi kỹ năng, xử lý tình huống, các thí sinh cũng đã đưa ra cách giải quyết, xử lý các vấn đề, tình huống thường gặp trong công tác vận động phụ nữ, công tác hội rất hợp tình hợp lý, được các thành viên Ban giám khảo đánh giá cao. Có thể thấy sự tự tin, bản lĩnh và kinh nghiệm được đúc kết từ thực tiễn đã giúp các chị chiến thắng trong cuộc thi Chủ tịch hội giỏi cấp tỉnh lần này. Hội thi cũng là dịp để các chị thêm gắn bó và hết lòng với công tác hội, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu (giữa), thí sinh đạt giải nhất hội thi

 Chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Thạnh (huyện Dầu Tiếng), đã xuất sắc đạt giải nhất hội thi. Ngoài phần thi trắc nghiệm kiến thức, xử lý tình huống, chị đã dự thi phần năng khiếu với phần thi hát, tự đệm đàn ghi ta bài “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Phần thi của chị có sự hỗ trợ tích cực của các thành viên trong Câu lạc bộ Âm nhạc xã Minh Thạnh. Câu lạc bộ có 29 thành viên có chung đam mê ca hát thường luyện tập và biểu diễn cùng nhau. “Đây là dịp để em thể hiện năng khiếu của bản thân và tiếp thu những điều hay, mới lạ của các xã, phường khác để vận dụng trong hoạt động hội”, chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu chia sẻ.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên