Cần chủ động kiểm tra, giám sát giá thuê nhà trọ, giá điện nước

Cập nhật: 07-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (7-11), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị đã chủ trì làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh để nghe các báo cáo đề xuất một số nội dung liên quan đến an ninh nhà trọ, giá điện, nước, xây dựng nhà ở, nhà trẻ, trụ sở công đoàn cấp trên cơ sở, nhà văn hóa lao động và kinh phí Tạp chí Lao động.

   Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chỉ đạo tại hội nghị.Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch LĐLD tỉnh Nguyễn Tầm Dương đã nêu ra những vấn đề CNLĐ trên địa bàn tỉnh quan tâm, như những bất cập về an ninh trật tự trong khu nhà trọ; giá cho thuê nhà trọ, giá điện nước có những bất hợp lý gây thiệt thòi và bức xúc cho người lao động... Nghe báo cáo về kết quả khảo sát một số vấn đề bức xúc nhằm chăm lo đời sống người lao động, như vấn đề nhà gửi trẻ, thiết chế văn hóa - thể thao ở các khu công nghiệp và trên các địa bàn có đông CNLĐ; một số nội dung liên quan đến hoạt động công đoàn như: về việc xây dựng trụ sở làm việc cho công đoàn cơ sở cấp trên tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, các khu công nghiệp ở huyện Bến Cát, Công đoàn Dệt may tỉnh; xây dựng Nhà Văn hóa lao động tỉnh, kinh phí thực hiện cuộc vận động xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa, thực hiện chuyên trang “Quan hệ Lao động” của tạp chí Lao động  Bình Dương...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đề nghị, các ngành chức năng cần phối hợp chặt chẽ để làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các khu nhà trọ; tập trung xây dựng các nhà trẻ chuẩn cho các em chuẩn bị vào lớp 1, vận động mọi nguồn lực xây dựng các nhóm giữ trẻ; LĐLĐ tỉnh cần chủ động phối hợp với các huyện, thị, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm về giá điện, nước ở nhà trọ theo qui định. Bên cạnh đó, cần tổ chức vận động các hộ kinh doanh trọ cam kết không tăng giá; Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh cần chủ động dành ra khoản không gian, diện tích để hình thành các trung tâm sinh hoạt văn hóa cho CNLĐ.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên