Cần đa dạng hóa các kênh tiêu thụ

Cập nhật: 07-10-2021 | 07:47:35

 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa tổ chức cuộc họp về công tác phối hợp, hỗ trợ các các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại nông nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia sàn thương mại điện tử (TMĐT). Theo đó, tại buổi làm việc, đại diện các sàn TMĐT đã giới thiệu sơ bộ về kế hoạch, lộ trình thực hiện phối hợp đưa nông sản lên sàn; điều kiện bảo đảm các thông tin cơ bản để đăng ký tài khoản và kế hoạch tổ chức tập huấn, hỗ trợ các hộ nông dân, trang trại trong việc thiết kế bao bì, tổ chức quản lý đơn hàng, xây dựng nhãn hiệu, thủ tục thanh toán.

Ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho rằng chuyển đổi số trong nông nghiệp là định hướng tất yếu trong phát triển nông nghiệp, đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19. Do đó, cần đa dạng hóa các kênh tiêu thụ, bên cạnh việc thúc đẩy các kênh tiêu thụ truyền thống, cần đẩy mạnh TMĐT để thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tuy nhiên, hiện nay việc tiếp cận TMĐT đối với các đơn vị sản xuất nông sản còn gặp một số rào cản về nhận thức, trình độ công nghệ… Thực tế đó đòi hỏi các đơn vị sàn TMĐT hỗ trợ người sản xuất về mặt thủ tục gọn, linh hoạt, dễ dàng tiếp cận, công tác tổ chức mua - bán hàng nhanh chóng, hiệu quả đem lại bảo đảm lợi ích thiết thực cho người tham gia. Bên cạnh, cần tổ chức tập huấn cho người sản xuất, cán bộ cơ sở sàn TMĐT về kích hoạt tài khoản, giao dịch trên sàn, đóng gói, giao hàng, thanh toán… Ngành nông nghiệp tổ chức lồng ghép tuyên truyền về TMĐT vào việc tuyên truyền chính sách ngành nông nghiệp theo chương trình sự nghiệp kinh tế hàng năm, các đơn vị cần phối hợp thực hiện.

Sự hỗ trợ của ngành quản lý cũng như các đơn vị, doanh nghiệp là điều kiện cần. Song, người nông dân, các đơn vị sản xuất nông nghiệp chắc chắn cần phải chủ động, linh hoạt các giải pháp. Sự đồng bộ trong thực hiện từ các bên liên quan sẽ mang lại hiệu quả cao, đóng góp cho sự phát triển bền vững mà ngành nông nghiệp - phát triển nông thôn đang hướng tới. 

 PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên