Cần lắm tiền mệnh giá nhỏ

Cập nhật: 15-08-2016 | 09:49:46

một công ty ở Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I (TX.Thuận An) bức xúc cho biết, anh vừa đi rút tiền tại một số máy ATM trên địa bàn TX.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một, nhưng không có chỗ nào có tiền mệnh giá nhỏ; có máy ATM báo chỉ còn mệnh giá 500.000 đồng hoặc 200.000 đồng. Trong khi anh chỉ muốn rút 150.00 đồng. Còn chị Hương, công nhân làm việc cho một công ty ở Khu công nghiệp Sóng Thần II (TX.Dĩ An) thì phản ánh, thẻ ATM của chị còn 120.000 đồng. Con bị bệnh, chị chạy ra một máy ATM ở phường An Thạnh, TX.Thuận An rút tiền để mua thuốc. Khi chị rút 50.000 đồng thì máy ATM báo không có còn tiền mệnh giá 50.000 đồng…

Hiện nay, nhiều ngân hàng quy định phải có số tiền tối thiểu trong thẻ ATM; cụ thể là 50.000 đồng, 100.000 đồng... Nếu nhân con số này với hàng triệu thẻ ATM mà các ngân hàng phát hành trên cả nước hiện nay thì số tiền không hề nhỏ. Điều đáng nói, khi mở thẻ, nhiều ngân hàng còn thu tiền dịch vụ làm thẻ cho khách, cộng với số dư tối thiểu theo quy định của các ngân hàng để duy trì hoạt động thẻ ATM khiến khách hàng phải chịu rất nhiều thiệt thòi. Đại diện các ngân hàng cho rằng, việc duy trì số dư tối thiểu là để thu hồi chi phí phát hành thẻ, chí phí bảo trì máy ATM… Điều này xem ra không đủ thuyết phục, bởi vì mỗi lần giao dịch rút tiền hay chuyển khoản, các ngân hàng đều tính phí.

Chúng tôi đem những bức xúc của khách hàng trước tình trạng nói trên đến một chi nhánh ngân hàng tại tỉnh Bình Dương thì được trả lời do ngân hàng phải bỏ nhiều tiền mệnh giá lớn cho máy ATM để phục vụ khách hàng nên tiền mệnh giá nhỏ có tỷ lệ rất thấp. Tuy vậy, cách trả lời này xem ra cũng khó thuyết phục, bởi lẽ như trường hợp chị Hương, chỉ cần rút 50.000 đồng để mua thuốc khi con bệnh nhưng cũng không được ngân hàng đáp ứng. Lâu nay, nhiều người vẫn nói “khách hàng là thượng đế”, nhưng cung cách phục vụ khách hàng như nói trên của nhiều ngân hàng xem ra cũng còn nhiều chuyện phải xem xét lại.

 

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=398
Quay lên trên