Cánh cửa học tập vẫn luôn rộng mở

Cập nhật: 14-07-2022 | 08:31:47

Hơn 19.000 thí sinh trong tỉnh đang hồi hộp, lo lắng chờ đợi điểm chuẩn vào các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh. Sẽ có hơn 16.000 thí sinh trúng tuyển vào các trường công lập, số còn lại sẽ phải lựa chọn cho bản thân một hướng đi mới, một ngã rẽ mới. Cánh cửa vào lớp 10 công lập khép lại nhưng vẫn có nhiều cánh cửa khác mở ra, phù hợp hơn và chờ đón các em ở phía trước.

Việc không đạt điểm như mong muốn trong kỳ thi này có thể là do thiếu may mắn khi làm bài, cũng có thể là do các em lựa chọn đăng ký nguyện vọng vượt quá khả năng của bản thân. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để mỗi học sinh tự nhìn lại chính mình, từ đó có những định hướng nghề nghiệp tương lai phù hợp hơn. Các em còn có nhiều sự lựa chọn cho tương lai bằng cách học tiếp chương trình phổ thông tại trường THPT tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc đăng ký học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp…

Trong những năm qua, hệ thống các trường tư thục và trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh đã và đang ngày càng khẳng định được uy tín của mình. Hệ thống trường tư thục và các trường nghề ở Bình Dương những năm gần đây được đánh giá là khá tốt, trong đó có những trường đã và đang chứng tỏ được uy tín của mình bằng chất lượng giáo dục, chương trình đào tạo… Thực tế cho thấy, không ít học sinh trường nghề đã tìm được việc làm khi chưa ra trường. Nhiều em còn có cơ hội học tập và làm việc ở môi trường tốt hơn, sau đó học lên những chương trình đào tạo cao hơn với nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn và thu nhập ổn định.

Có thể thấy, cơ hội dành cho những học sinh sau kỳ thi vào lớp 10 THPT vẫn còn nhiều. Các em có nhiều hơn một sự lựa chọn cho tương lai, hãy luôn bình tĩnh để có một lựa chọn sáng suốt, phù hợp với năng lực và hoàn cảnh của bản thân. Nên nhớ lựa chọn nào cũng tốt và đáng được trân quý. Và hãy nhớ dù đi bằng sự lựa chọn nào thì đích đến cuối cùng vẫn là để hoàn thành và chinh phục ước mơ của bản thân.

TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X