Cảnh sát PC&CC Bình Dương: Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật: 27-05-2015 | 08:53:55

Với khẩu hiệu hành động “Chủ động - Kỷ cương - Trách nhiệm - Hiệu quả”, 5 năm qua, lực lượng Cảnh sát PC&CC Bình Dương luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong chiến đấu phòng chống hỏa hoạn, cứu hộ cứu nạn, xử lý nhiều sự cố nghiêm trọng…

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho ông Lê Anh Việt, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh

Thời gian qua, trên địa bàn Bình Dương đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước, cháy nổ. Theo báo cáo, 5 năm qua đã xảy ra 119 vụ cháy, làm chết 10 người, bị thương 10 người, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 77 tỷ đồng.

Theo thống kê, số liệu các vụ cháy qua từng năm đều giảm, đó là nhờ được sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo cấp trên và sự cố gắng nỗ lực của cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng, đặc biệt công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, lực lượng trực tiếp chiến đấu, tiếp nhận và xử lý thông tin báo cháy nhanh chóng, chính xác, xuất xe nhanh, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ kịp thời, hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Tại Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ I giai đoạn 2011-2015 diễn ra ngày 26-5, lực lượng Cảnh sát PC&CC Bình Dương đã có dịp nhìn lại những hạn chế, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm. Phát huy những kết quả đạt được, giai đoạn 2016-2020, lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; đoàn kết nội bộ, giữ vững niềm tin của nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ cảnh sát PC&CC trong lòng nhân dân với phương châm “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; tạo sự chuyển biến cơ bản về chất lượng, hiệu quả của phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, từ đó nâng cao sức chiến đấu, năng lực công tác, xây dựng lực lượng cảnh sát PC&CC tỉnh trong sạch vững mạnh.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực mà Sở Cảnh sát PC&CC tỉnh đã đạt được cũng như gửi lời chúc mừng đến những tấm gương điển hình tiên tiến. Ông Trần Thanh Liêm cũng nhắc nhở tập thể và từng cá nhân công tác trong lực lượng PC&CC tỉnh cần phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được trên các mặt, tăng cường phối hợp, tham gia phòng chống các loại tội phạm, công tác phòng ngừa cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ… góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tại Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ I của lực lượng cảnh sát PC&CC Bình Dương, nhiều gương điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua đã được tuyên dương. Ông Lê Anh Việt, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh vinh dự nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng; Đại tá Phan Văn Nho, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng đào tạo huấn luyện PC&CC và CNCH được nhận bằng khen danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng do Bộ Công an trao tặng. 2 tập thể và 3 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Công an; 1 tập thể và 2 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Đây là những tấm gương tiêu biểu đã hoàn thành xuất sắc công tác PC&CC và CNCH.

Xây dựng hình ảnh đẹp của chiến sĩ cảnh sát PC&CC

* Đại tá Phan Văn Nho, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng đào tạo huấn luyện PC&CC và CNCH:

Phấn đấu xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân

Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt của lực lượng CAND. Đây là động lực để cán bộ chiến sĩ khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của phong trào, lãnh đạo trung tâm đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “CAND học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”, giúp cho đảng viên, cán bộ chiến sĩ nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, không ngừng nâng cao đạo đức cách mạng, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; đồng thời, phấn đấu xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Để đạt được những kết quả trong quá trình thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, đơn vị chúng tôi đã được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Giám đốc Cảnh sát PC&CC, sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị, lãnh đạo. Bên cạnh đó, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị nhận thức rõ vị trí, vai trò của phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, từ đó có sự đầu tư, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng và tham gia thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao.

* Thượng sĩ Văn Tiến Hiếu, Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và CNCH:

Luôn tâm niệm phải nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Như chúng ta đã biết công tác CNCH là nhiệm vụ rất vẻ vang nhưng cũng hết sức khó khăn, phức tạp, trong khi đó lực lượng, phương tiện của Cảnh sát PC&CC tỉnh còn nhiều thiếu thốn.

Sau gần 3 năm công tác, được sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo, sự nhiệt tình chỉ dạy của các đồng chí đi trước và qua các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ do các cấp tổ chức, tôi đã dần quen được với nhiệm vụ công tác CNCH. Trong các lần thực hiện nhiệm vụ CNCH tôi đã trải nghiệm và tích lũy được cho bản thân mình rất nhiều kinh nghiệm qua từng tình huống thực tế.

Mong muốn của tôi cũng như nhiều chiến sĩ CNCH khác là không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ nghiệp vụ, năng lực, học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các đơn vị bạn về xử lý tình huống CNCH để phục vụ tốt hơn cho công tác trong thời gian tới.

* Trung úy Phạm Hữu Lực, Bí thư Đoàn Thanh niên Cảnh sát PC&CC:

Công tác Đoàn phải gắn liền với công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Thời gian qua, Đoàn thanh niên Cảnh sát PC&CC đã thực hiện nhiều công trình, hoạt động xã hội có ý nghĩa và được các cấp, các ngành đánh giá cao như: Chương trình hiến máu nhân đạo; Chương trình vì nghĩa tình biên giới hải đảo, vì đồng bào miền Trung lũ lụt; Tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo…

Bên cạnh đó, trên mặt trận PC&CC và CNCH, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên đã phát động từng đoàn viên thanh niên tích cực, chủ động trong công tác PC&CC, CNCH, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tham gia xây dựng lực lượng, tổ chức các đội hình thanh niên xung kích… góp phần giáo dục ý thức trách nhiệm và phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Được sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Đoàn thanh niên đã thành lập các đội tuyên truyền PC&CC ở mỗi cơ sở Đoàn. Đội thanh niên xung kích sẽ phối hợp với các đơn vị để tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật PC&CC cho người dân trong khu dân cư, các khu nhà trọ… Đó là những hoạt động mà tôi tâm đắc trong thời gian qua của Đoàn thanh niên nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

 

TÂM TRANG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên