Cạnh tranh từ truyền thông

Cập nhật: 04-07-2016 | 08:30:23

Đối với doanh nghiệp (DN), thông tin có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Quan hệ mật thiết giữa truyền thông và DN ngày nay càng được củng cố trước xu thế hội nhập toàn cầu. Hiện nay, hầu hết các tập đoàn lớn trên thế giới đều có chiến lược quảng bá thương hiệu của mình thông qua các kênh truyền thông. Nhiều DN, tập đoàn không ngần ngại bỏ số tiền lớn để thực hiện chiến lược PR, quảng bá hình ảnh sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Giám đốc chi nhánh của một hãng xe hơi lớn của thế giới tại Bình Dương chia sẻ, trong thời buổi Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển và hội nhập lớn chưa từng có, cũng như phải đối diện với những thách thức không nhỏ khi tham gia cạnh tranh toàn cầu như hiện nay, thì vấn đề truyền thông, xây dựng và bảo vệ thương hiệu… là một trong những ưu tiên hàng đầu của DN. Ý thức được điều này, công ty luôn xem báo chí vừa là người bạn đồng hành, vừa là cầu nối hữu hiệu giữa DN và gắn kết cộng đồng. Ngoài quan hệ giúp đỡ lẫn nhau, sau nhiều năm phát triển đã tồn tại một mối quan hệ kiểu mới, mối quan hệ giữa báo chí và DN trên cơ sở bình đẳng. Và DN nhận thấy đây là sự hỗ trợ lẫn nhau về nhiều mặt, nhất là lĩnh vực thông tin.

Điều quan trọng hơn cả của mối quan hệ DN - báo chí là sự chân thành, cởi mở, chủ động của hai bên hướng tới mối quan hệ bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau nhằm mục đích tạo mối quan hệ tương hỗ, xích lại gần nhau. Có thể nói, báo chí là kênh thông tin để DN có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy vậy, có điều đáng buồn, hiện có những DN đang thờ ơ trước thế mạnh mà truyền thông đem lại. Nguyên nhân vẫn là tâm lý sợ tốn kém làm gia tăng giá cả cho sản phẩm khi xuất ra thị trường. Hiện nay, ở góc độ kinh doanh, chi phí quảng cáo truyền thông đã được DN tính toán vào dây chuyền sản xuất như là một khoảng “chi” nhất định phải có. Nhiều DN chấp nhận bỏ ra nhiều tiền cho việc quảng bá sản phẩm.

Trong quá trình hội nhập với nền kinh tế toàn cầu, chắc chắn sự cạnh tranh giữa các DN còn được đẩy mạnh hơn nữa. Đã đến lúc các DN trong nước nói chung, tại Bình Dương nói riêng cần tận dụng tối đa kênh thông tin, truyền thông để quảng bá sản phẩm, tạo sức mạnh cạnh tranh trên thị trường để phát triển bền vững.

H.PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên