Câu lạc bộ Trái tim yêu thương: Kết nối và sẻ chia

Cập nhật: 15-08-2016 | 09:49:46

Mặc dù chỉ mới được thành lập trong thời gian ngắn, Câu lạc bộ (CLB) Trái tim yêu thương thuộc Hội Sinh viên (SV) trường Đại học Thủ Dầu Một đã thực hiện được nhiều chương trình ý nghĩa. Như chính tên gọi trái tim yêu thương, các thành viên đã kết nối những tấm lòng nhân ái, những trái tim yêu thương để sẻ chia khó khăn với những mảnh đời bất hạnh.

Các thành viên CLB Trái tim yêu thương chuẩn bị tập, sách giáo khoa tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn Ảnh: N.NHƯ

CLB Trái tim yêu thương được thành lập bắt nguồn từ câu chuyện của cô bạn Nguyễn Thị Cẩm Thu, SV khoa Sử, trường Đại học Thủ Dầu Một cùng một số bạn bè nhận lời đi dạy học cho các em học sinh lớp học tình thương trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Chứng kiến những mảnh đời khó khăn, bất hạnh của các em nhỏ, Thu mong muốn làm sao có thể giúp các em được nhiều hơn. Và cũng tại những lớp học này, Thu đã kết nối những bạn cùng tâm huyết, tấm lòng mong muốn sẻ chia, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn để thành lập nên một nhóm bạn trẻ chuyên làm công tác từ thiện. Ban đầu nhóm chỉ có 6 thành viên, đến nay, sau 6 tháng thành lập, CLB đã có 30 thành viên chính thức và khoảng 20 cộng tác viên hỗ trợ các hoạt động.

Chia sẻ với chúng tôi, Nguyễn Thị Cẩm Thu, Chủ nhiệm CLB cho biết: “CLB thành lập với mục đích hướng đến lợi ích chung của cộng đồng, làm những việc làm có ích cho xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; đồng thời khi tham gia vào CLB cũng sẽ giúp các thành viên nâng cao kỹ năng sư phạm khi đứng lớp, kết nối các bạn để mọi người có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học tập, cũng như niềm đam mê với công tác từ thiện”. Hiện nay, nhiệm vụ chính của các thành viên CLB là nhận giảng dạy 6 lớp học tình thương ở các phường: Phú Hòa, Phú Thọ, Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) và tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Nhà thờ họ đạo Búng... Mỗi lớp có ít nhất 2 đến 3 giáo viên đứng lớp, dạy học vào các ngày 2, 4, 6 hoặc 3, 5, 7 trong tuần.

Quan tâm, chăm lo cho thiếu nhi, vì thế các hoạt của CLB cũng hướng nhiều hơn đến các em. CLB đang nhận hỗ trợ giúp đỡ lâu dài cho trường hợp 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên đến thăm hỏi, động viên tinh thần, tặng xe đạp đến trường, tập, sách, dụng cụ học tập trong dịp đầu năm mới. Đồng thời, các thành viên trong CLB còn đến nhà dạy kèm một số môn học, dẫn các em đi chơi vào dịp cuối tuần... Trong chiến dịch thanh niên hè tình nguyện năm nay, CLB cũng đã thực hiện chương trình sinh hoạt hè hàng tuần cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) và phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An), giúp các em có một mùa hè vui tươi, bổ ích. Song song với các hoạt động trên, CLB đã quyên góp, vận động giúp đỡ cho trường hợp của 1 bạn nữ SV trong trường bị tai nạn giao thông nghiêm trọng với số tiền hơn 6 triệu đồng. Hướng đến đối tượng người già, người neo đơn, CLB thường tổ chức hoạt động thăm người cao tuổi ở Trung tâm Nuôi dưỡng người già, tàn tật hay gia đình người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Có thể nói, thông qua các hoạt động từ thiện, CLB Trái tim yêu thương đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ SV trong trường tham gia mà còn thu hút nhiều SV đến từ các trường trong và ngoài tỉnh. Theo Nguyễn Thị Cẩm Thu, Chủ nhiệm CLB, để có nguồn kinh phí duy trì cho các hoạt động, CLB thực hiện việc đóng góp quỹ hàng tháng, đồng thời lập fan page trên mạng xã hội nhằm kêu gọi sự chung tay, góp sức từ cộng đồng. “Trong thời gian sắp tới, CLB sẽ thực hiện việc kinh doanh, buôn bán thức ăn nhanh để có thêm nguồn quỹ hoạt động. Mong rằng, sẽ có thêm nhiều trái tim yêu thương nữa cùng gắn kết, đồng hành cùng CLB để những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống được giúp đỡ nhiều hơn”, Thu nói.

 

 NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên