Cầu thủ Bình Dương và cái duyên với UAE

Cập nhật: 16-11-2019 | 12:17:13

 Có một sự trùng hợp khá ngẫu nhiên là trong hai chiến thắng của bóng đá Việt Nam trước UAE, đó là người ghi bàn trong cả hai trận đấu này đều là những cầu thủ thuộc biên chế của Becamex Bình Dương.

 Tiến Linh tỏa sáng khi được HLV Park Hang-seo tin dùng. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

 Ngược dòng 12 năm về trước cũng trong một buổi tối tại Mỹ Đình, hậu vệ thuộc biên chế của Becamex Bình Dương khi đó là Huỳnh Quang Thanh đã khiến sân Mỹ Đình nổ tung sau khi ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển (ĐT) Việt Nam vào lưới UAE. Pha ghi bàn của hậu vệ phải này đã mở ra chiến thắng lịch sử của bóng đá nước nhà trước đại diện đến từ Trung Đông. Lần đầu tiên, ĐT Việt Nam đánh bại UAE 2-0, ở đó Quang Thanh và Công Vinh chính là hai cầu thủ lập công cho các chàng trai áo đỏ.

Và cũng đã 12 năm sau chiến thắng đó, ĐT Việt Nam chưa có thêm 1 lần nào đánh bại đối thủ này mỗi khi hai đội chạm trán nhau. Không những thế, ĐT Việt Nam đã có 4 lần thất bại trước đại diện đến từ Trung Đông trong suốt 12 năm qua. Thế nên, trước trận đấu diễn ra vào đêm 14-11 vừa qua, đã có rất nhiều hy vọng rằng ĐT Việt Nam sẽ lập lại kỳ tích, lịch sử sẽ sang trang khi tiếp đón UAE trên sân nhà. HLV Park Hang-seo đặt niềm tin vào Tiến Linh thay vì Anh Đức hay Hà Minh Tuấn. Và chân sút chủ lực của ĐT U22 Việt Nam sắp tới ở SEA Games 30 đã không phụ lòng tin của thầy mình.

Không chỉ khiến cho UAE chơi thiếu người từ phút 38 sau khi hậu vệ Khalifa Al Hammadi phạm lỗi từ phía sau, phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tiền đạo thuộc biên chế của đội bóng đất Thủ sau đó còn khiến cầu trường Mỹ Đình nổ tung bằng cú nã đại bác khai thông thế bế tắc cho ĐT Việt Nam. Pha ghi bàn duy nhất đó của Tiến Linh giúp cho ĐT Việt Nam đánh bại UAE 1-0. Gần 12 năm kể từ thời điểm 2007, bóng đá Việt Nam mới lại hạ gục UAE ngay tại sân Mỹ Đình. Người ghi bàn lại chính là một gương mặt thuộc biên chế của Bình Dương. Đó chính là sự trùng hợp thú vị mà ít người hâm mộ của bóng đá Việt Nam nhận ra được.

 V ớ i việc ghi bàn thắng đầu tiên cho Việt Nam, Tiến Linh đã nhận được 300 triệu đồng từ nhà tài trợ. Không chỉ có vậy, tiền đạo của Bình Dương cũng nhận luôn 100 triệu đồng cho bàn thắng ấn định kết quả trận đấu.

 H.CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên