Champions League: Các ông lớn dễ thở

Cập nhật: 02-10-2012 | 00:00:00

Đêm nay, ngoại trừ Barcelona phải gặp Benfica thì trong loạt trận thứ 2, các ông lớn của Châu Âu đều gặp các đối thủ dễ chơi.

Đêm nay trên các sân cỏ châu Âu lần lượt diễn ra lượt trận thứ 2 UEFA Champions League của các bảng E,F,G,H. Trong đó, các ông lớn của bóng đá lục địa già như Manchester Utd, Chelsea, Bayern hay Juventus đều không phải gặp những đối thủ lớn. Có lẽ trận đấu được chú ý nhất chính là cuộc làm khách của Barcelona trên sân của đội đã lọt vào tứ kết mùa giải trước Benfica.

  Barcelona đón chào sự trở lại của đội trưởng Puyol  Hành quân tới Bồ Đào Nha, HLV Tito Vilanova đón nhận một tin vui rất lớn khi 3 trụ cột của đội bóng là Puyol, Iniesta cùng Adriano đều có đủ thể lực và sẽ ra sân trong trận đấu này. Barca đang trải qua một khởi đầu rất thành công khi họ giành đủ cả 6 chiến thắng tại Liga, trong tất cả các trận đấu đó, dấu ấn của Vilanova là rất rõ ràng khiến người hâm mộ phần nào đó quên đi được hình ảnh của Pep.

Vilanova vẫn tuyệt đối trung thành với sơ đồ 4-3-3 khi bố trí đội hình xuất phát nhưng lại có sự biến chuyển tuyệt vời để có thể gây bất ngờ cho đối thủ. Ở loạt trận đấu tiên, Barca phải khá khó khăn mới đánh bại Spartak Moscow 3-2 trên sân nhà. Và chắc chắn chuyến làm khách ở Lisbon này hứa hẹn mang tới nhiều khó khăn hơn gấp bội.

Có một điều mà Messi và các đồng đội có thể tự tin trước trận đấu này là chủ nhà Benfica đã 30 năm nay chưa hề thắng nổi một đội bóng Tây Ban Nha nào tuy nhiên Barca trong 2 lần gần đây nhất làm khách ở đây thì đều phải ra về với một trận hòa. Phát biểu trước trận đấu, HLV Vilanova của Barca tỏ ra rất tôn trọng đối thủ: “Đây không phải là một trận đấu dễ dàng, họ chơi tấn công và rất mạnh ở hai cánh. Benfica là một CLB lớn và với những gì họ đã làm được trong quá khứ, họ đã giành được sự tôn trọng của chúng tôi”.

Quả thật không dễ dàng cho Barca nhưng với khả năng và thực lực hai đội trong thời điểm hiện tại, việc đại diện Tây Ban Nha giành 3 điểm trọn vẹn chắc sẽ không quá bất ngờ.

  Rooney và Ferdinand trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Cluj.  Ở một trận đấu khác, Manchester Utd sẽ khá dễ dàng khi chỉ phải làm khách của đại diện Romania- CFR Cluj. Cái tên Cluj là chưa đủ để làm Quỷ đỏ phải dè chừng. Ở trận đấu này, HLV Ferguson đã để 3 cầu thủ nhiều kinh nghiệm ở nhà đó là Scholes, Giggs và Carrick. Đã giành chiến thắng trong loạt trận đầu tiên và mục tiêu giành 6 điểm qua 2 lượt trận là thực tế đối với MU. Nhiều khả năng, những cầu thủ trẻ sẽ được Sir Alex tin dùng trong chuyến đi tới Romania này.

Cũng vào rạng sáng mai, ĐKVĐ Chelsea sẽ có một trận đấu khá thoải mái trước đại diện của Đan Mạch Nordsjælland. Sau trận hòa 2 – 2 trước Juventus ở lượt đấu đầu tiên, HLV Di Matteo chắc chắn đặt cho các học trò mục tiêu kiếm 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu này. Chelsea đang dẫn đầu Premier League với chuỗi trận bất bại, họ cũng vừa vượt qua Arsenal ngay trên sân khách và đó sẽ là một liều thuốc tinh thần quan trọng để The Blues đè bẹp đối thủ.

Về lực lượng, Chelsea không gặp bất kỳ một trở ngại nào, bộ ba Hazard, Mata và Oscar chơi rất hay trong những trận đấu vừa qua có lẽ sẽ tiếp tục được tin dùng. Torres tuy ghi bàn trong trận thắng Arsenal vừa qua nhưng rõ ràng nếu cứ đá như vậy thì tiền đạo người TBN nhiều khả năng sẽ mất chỗ. Đây chính là cơ hội lớn để El Nino lấy niềm tin từ Di Matteo.

Trong khuôn khổ bảng E, Juventus sau 3 năm vắng bóng tại Champions League đã có sự trở lại ấn tượng bằng việc cầm hòa Chelsea. Trở lại sân nhà Juventus Arena để tiếp đại diện Ukraine Shakhtar Donetsk có lẽ là bài test vừa đủ cho Lão bà. Juve đang lấy lại vị thế của mình, bằng chứng là họ đã có 45 trận bất bại tại Serie A và khả năng bảo vệ Scudetto là rõ ràng. Tuy nhiên đẳng cấp của Juve phải được khẳng định lại ở Champions League, tất nhiên việc đầu tiên của họ là phải vượt qua vòng bảng. Ngoài Chelsea, Shakhtar chính là đối thủ lớn nhất của Juve ở bảng đấu này.

Đánh giá về đối thủ, HLV tạm quyền của Juve, Carrera chỉ ra Shakhtar là một đội bóng mạnh về phòng ngự kết hợp với sự tinh tế của những cầu thủ Brazil. Ông cho rằng, đây sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn và để giành chiến thắng “Juve phải chơi như Juve”. Có một tin khá buồn cho những người Ukraine khi lịch sử chỉ ra rằng, Shakhtar chưa bao giờ thi đấu thành công trên đất Ý. Họ đá 8 trận và chỉ thắng được 1 lần, trong đó 6 trận gần đây nhất, đại diện của Đông Âu toàn lãnh thất bại.

Ngoài các cuộc đối đầu đáng chú ý nói trên, rạng sáng mai, Hùm xám Bayern Munich sẽ có chuyến làm khách tại Belarus trước BATE Borisov. Cũng ở bảng F, Valencia sẽ gặp đối thủ đến từ Ligue I- Lille, đây cũng là hai đội đều để thua trong lượt đấu đầu tiên.

Lịch thi đấu lượt hai Champions League:

Ngày 2-10:

23h00: Spartak Moscow - Celtic

Ngày 3-10, 1h45'

Benfica - Barcelona

Nordsjælland - Chelsea

CFR Cluj - Manchester United

Juventus - Shakhtar Donetsk

Valencia - Lille

BATE - Bayern München

Galatasaray - Sporting Braga

23h00: Zenit – Milan

Theo VOV

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=436
Quay lên trên