Chàng thanh niên với nhiều hành động đẹp

Cập nhật: 22-02-2022 | 08:07:11

 Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Thái Thanh Tú (khu phố Hưng Thọ, phường Hưng Định, TP.Thuận An) đã làm được nhiều điều có ích cho xã hội. Tất cả nhưng việc làm của Tú đều xuất phát từ mong muốn làm cho đời thêm đẹp, thêm tươi...

 Thái Thanh Tú đi làm thiện nguyện trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát

 Tô thắm cho đời

Nhắc đến Thái Thanh Tú, người dân trong vùng hẳn sẽ nhớ đến một chàng thanh niên trẻ tuổi, năng nổ, nhiệt tình tham gia công tác thiện nguyện. Tú cũng là một thành viên tích cực trong Đội SOS TP.Thuận An với vai trò là đội phó gần 2 năm qua. Trao đổi với chúng tôi, Thanh Tú cho biết dù không theo con đường học vấn cao hơn nhưng điều đó không có nghĩa là ngừng học thêm những điều hay, lẽ phải của cuộc sống để bản thân mình trưởng thành từng ngày. Chính vì thế, Tú tham gia vào Đội SOS TP.Thuận An.

Qua cuộc trò chuyện hôm đó, chúng tôi biết được Tú là một thanh niên tử tế với nhiều hành động đẹp xuất phát từ con tim. Tú tham gia Đội SOS TP.Thuận An từ năm 2020. Công việc của đội có tiêu chí rất cụ thể, đó là hỗ trợ người dân về các vấn đề như vá xe, thay ruột xe, hết xăng, kích bình ắc quy, giúp đỡ người bị tai nạn giao thông… Thời gian hoạt động của đội từ 20 giờ đến 2 giờ sáng các ngày thứ hai, tư, sáu và thứ bảy hàng tuần.

Tú cho biết thêm, hiện tại thành viên của đội có khoảng 12 người, cùng thay nhau làm tròn tiêu chí mà đội đưa ra, tất cả đều trên tinh thần tình nguyện. Kinh phí của đội cũng do chính các thành viên đóng góp. Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ của Tú cũng như nhóm đều hoàn toàn miễn phí. Đôi khi, người dân mến mộ, mua cho vài chai nước, tuyệt đối không ai được nhận tiền của mọi người.

Tú kể: “Một lần, trong lúc đi tuần ban đêm, tôi cùng nhóm thấy một thanh niên cướp, giật dây chuyền của một phụ nữ trong vùng. Chúng tôi đuổi theo, bắt được cướp nhưng hôm đó tôi cũng bị thương khá nặng... Tuy công việc vất vả, hiểm nguy, rủi ro luôn rình rập nhưng tôi và các thành viên trong đội vẫn kiên trì, tất cả đều muốn góp phần mang lại sự bình yên cho cuộc sống của người dân”.

Sống một cuộc đời ý nghĩa

Nói về Tú, anh Lê Thanh, Đội trưởng Đội SOS TP.Thuận An, chia sẻ: “Là một thanh niên mới 18 tuổi, nhưng Tú đã có nhiều việc làm rất ý nghĩa. Ban ngày, Tú thường tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Ban đêm, Tú cùng anh em chúng tôi đi hỗ trợ bà con nhân dân, khi thì giúp người bị tai nạn, bắt cướp, vá xe… Tú là một chàng trai ngoan ngoãn, lễ phép…”. Còn Đặng Văn Khánh, thành viên Đội SOS TP.Thuận An, nhận xét: “Anh Tú luôn hòa đồng, tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn tham gia nhóm thể hiện hết tinh thần, sư nhiệt tình của mình để giúp mọi người khó khăn như đúng tiêu chí đội đề ra”.

“Một lần, trong lúc đi tuần ban đêm, tôi cùng nhóm thấy một thanh niên cướp, giật dây chuyền của một phụ nữ. Chúng tôi đuổi theo, bắt được cướp nhưng hôm đó tôi cũng bị thương khá nặng... Tuy công việc vất vả, hiểm nguy, rủi ro luôn rình rập nhưng tôi và các thành viên trong đội vẫn kiên trì, tất cả đều muốn góp phần mang lại sự bình yên cho cuộc sống của người dân”.

(Thái Thanh Tú, khu phố Hưng Thọ, phường Hưng Định, TP.Thuận An)

Được biết, để làm tốt công tác “vác tù và hàng tổng” này, Đội SOS TP.Thuận An đã trang bị các kiến thức pháp luật, kỹ năng cơ bản như sơ cấp cứu, cách để giữ hiện trường hay làm tốt công tác phối kết hợp cùng với y tế địa phương để nhờ hỗ trợ xe cứu thương chuyển người bị tai nạn kịp thời nhất. Tuy vậy, theo Tú: “Trên hết vẫn là sự đoàn kết anh em, tạo niềm tin, động lực để làm việc cùng nhau một cách ăn ý nhất. Bởi, trong công việc này, nếu đội, nhóm không vững sẽ dễ bị rã nhóm …”.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh tại địa phương, Tú còn đảm nhận thêm vai trò đi chợ hộ, nhất là mua thuốc tại thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, căng thẳng. Thời điểm đó, điện thoại của Tú reo liên tục. Tú nghĩ: “Cứ làm hết mình những gì mình có thể làm được, vất vả tí cũng không sao, sẽ học hỏi nhiều điều hay…”.

Chưa hết, tiếp nối các phần việc thiện nguyện của gia đình, Tú và gia đình đã bỏ tiền mua hơn 2 tấn rau từ các chợ đầu mối về phân chia cho bà con những ngày khốn khó. Hay ấm lòng hơn là những bữa ăn đầy dinh dưỡng được Tú gửi đến lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt thời điểm dịch bệnh căng thẳng. Mới đây, nhân rằm tháng giêng, Tú cùng mẹ chia sẻ cho bà con hơn 1 tấn rau được mua từ chợ đầu mối. Tú nói: “Những khi làm được gì đó có ích là bản thân thấy vui, thấy nhẹ lòng. Tôi sẽ cố gắng đồng hành cùng mẹ, cùng mọi người để mang lại niềm vui cho nhiều người nhất có thể…”.

 GIA PHÚC - THẢO NGUYÊN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên