Chạy vì tương lai, vì ngày mai

Cập nhật: 12-04-2023 | 10:01:16

Chỉ trong một thời gian ngắn, môn chạy bộ hay có tên gọi khác là marathon đã và đang phát triển mạnh tại Bình Dương. Mới đây, Giải việt dã TX.Bến Cát mở rộng lần I-2023 đã diễn ra khá thành công ngay trong lần đầu tiên được tổ chức.


Giải việt dã TX.Bến Cát mở rộng lần I-2023 thu hút gần 700 chân chạy trong và ngoài tỉnh tham dự

Với những chân chạy chuyên nghiệp, mỗi giải đấu là cơ hội để bản thân họ tự thử thách giới hạn của bản thân. Đó là việc hoàn thành tốt cự ly đăng ký thi đấu và đôi khi sung sức sẽ lại phá kỷ lục của giải đấu hoặc kỷ lục do chính bản thân mình từng xác lập. Nhưng với những chân chạy kỳ cựu tham gia giải này như Huỳnh Thái Lộc hay Lý Nhân Tín, giờ đây họ đến với mỗi giải đấu với mỗi mục tiêu khác nhau.

Ở đó, những chân chạy hàng đầu của marathon Bình Dương không chỉ chia sẻ kinh nghiệm tập luyện, thi đấu của bản thân với những người chơi mới và đồng đội của mình, mà họ còn muốn lan tỏa đi nhiều thông điệp ý nghĩa. Một trong những thông điệp đó là việc bảo vệ môi trường cho đường chạy.

Tại mỗi giải chạy bộ, việc tiếp nước và thực phẩm cho vận động viên rất quan trọng, giúp cho người chạy có đủ năng lượng để hoàn thành tốt cự ly đã đăng ký. Tuy nhiên, không phải ai cũng có ý thức về việc vệ sinh sau khi dùng nước và thực phẩm. Thực tế, Ban Tổ chức các giải chạy luôn bố trí những thùng rác cho người chạy sau khi bổ sung năng lượng. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, rác vẫn xuất hiện trên đường đua.

Theo như chia sẻ của chân chạy kỳ cựu Huỳnh Thái Lộc, chỉ cần mỗi người chậm một chút, bỏ rác sau khi sử dụng thì đường chạy sẽ sạch sẽ và không ảnh hưởng nhiều đến thành tích chung. “Chạy bộ giúp tôi có thêm được nhiều suy nghĩ tích cực. Một trong số đó chính là việc bảo vệ môi trường. Không chỉ khi tham gia các giải đấu tôi mới nhắn mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, từ các buổi tập, việc này cũng được lưu ý. Chạy vì tương lai, vì ngày mai tốt đẹp hơn là những gì tôi và anh em đang hướng đến”, chân chạy Huỳnh Thái Lộc chia sẻ.

Hướng đến tương lai tốt đẹp hơn, cuộc sống xanh, sạch, đẹp là những gì mà cộng đồng chạy bộ Bình Dương hướng đến. Đó cũng chính là lý do mà EcoLakes Mỹ Phước (TX.Bến Cát) với không gian xanh, sạch, đẹp được lựa chọn để tổ chức Giải việt dã TX.Bến Cát mở rộng lần I-2023.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên