Chelsea dâng chức vô địch cho Liverpool

Cập nhật: 20-04-2014 | 00:00:00

 Oscar (phải) tranh bóng với John O’Shea của Sunderland trận Chelsea thua Sunderland 1-2. Ảnh: AFP

Công bằng mà nói, đây là một trận thua oan ức của thầy trò HLV Jose Mourinho, khi họ chơi đàn áp đối thủ nhưng phải lãnh hậu quả vì nhiều sai lầm của trọng tài. Nếu không bị thổi quả phạt đền oan uổng cuối trận, cũng như trọng tài Mike Dean không nhiều lần bỏ qua các pha chơi xấu của các hậu vệ Sunderland trong vòng cấm địa, Chelsea chắc chắn đã không phải nhận thất bại, qua đó gần như mất luôn cơ hội tự quyết định số phận trước trận "chung kết" với Liverpool diễn ra vào tuần tới.

Nhưng bên cạnh đó, cần phải thừa nhận Chelsea mùa giải này không xứng đáng vô địch Premier League, với những gì mà họ thể hiện trước các đội bóng yếu như Sunderland trong trận đấu vừa qua.

Sau khi Manchester City bị Liverpool đánh bại ở vòng đấu 34 diễn ra tuần trước, nhiều người đã nghĩ ngay về một trận "chung kết" của mùa giải trên sân Anfield khi Liverpool tiếp Chelsea ở vòng đấu thứ 36. Nhưng một số CĐV Chelsea vẫn lo ngại rằng đội bóng của họ sẽ khó lòng "sống sót" được đến thời điểm đó bởi phong độ thất thường của thầy trò HLV Mourinho trong các trận đấu nhỏ.

Và quả thực nỗi lo sợ đó đã thành hiện thực, khi Chelsea lần thứ năm để thua trước các đội bóng nằm ngoài top 7 mùa giải này, một điều rất lạ lẫm với những gì mà người ta thường thấy ở HLV Mourinho.

Trong quá khứ, cụ thể là những năm đầu của HLV người Bồ Đào Nha tại Stamford Bridge, một đối thủ yếu và không còn gì để mất như Sunderland đêm qua chính là một miếng mồi ngon với lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn và hiệu quả mang thương hiệu của ông. Những phút đầu trận đấu đã thể hiện điều đó khi Samuel Eto'o sớm ghi bàn giúp Chelsea vượt lên dẫn trước, nhưng chung cuộc họ thất bại vì một lỗi lầm quen thuộc mùa giải này, đó là các chân sút không biết cách tận dụng cơ hội.

Pha trượt chân trong tư thế dứt điểm cực kỳ thuận lợi của Demba Ba vào phút 65 chính là hình ảnh đại diện cho phong độ của The Blues mùa giải năm nay, khi chính họ tự phế bỏ cơ hội của mình một cách ngớ ngẩn. Vẫn duy trì lối chơi khoa học, Chelsea của HLV Mourinho vẫn là đội bóng của những trận cầu lớn khi chỉ duy nhất một lần để thua Everton trong các cuộc đối đầu với top 5. Nhưng sự vô duyên của các chân sút đã khiến họ không thể tìm được số điểm đủ nhiều trong các trận chiến nhỏ, nơi được xem là "nguồn điểm" chính của Chelsea trong những năm mà họ giành chức vô địch.

Và với những lần bỏ lỡ cơ hội của Demba Ba, Andre Schurrle hay chính Eto'o như trong trận đấu vừa qua với Sunderland, chính Chelsea đã tự tay "dâng" chức vô địch cho đối thủ, chứ không phải là các trọng tài.

Với thất bại này, giờ đây Chelsea chỉ có thể hy vọng Norwich, đội bóng xếp ngay trên khu vực cầm đèn đỏ sẽ cảm thấy "nhột gáy" trước Sunderland đang vươn lên và phải nỗ lực thi đấu sống mái với Liverpool trong trận đấu diễn ra lúc 18 giờ hôm nay 20-4 (giờ VN).

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên