Chelsea đồng ý bán Havertz cho Arsenal

Cập nhật: 22-06-2023 | 06:26:26

Arsenal sẽ trả trước 79 triệu USD, và bốn triệu còn lại trả sau dựa theo thỏa thuận trong hợp đồng. Trước đó, "Pháo Thủ" cũng đạt thỏa thuận với cá nhân tiền đạo người Đức về đãi ngộ. Havertz chỉ cần vượt qua buổi kiểm tra sức khỏe, trước khi ký hợp đồng chính thức với Arsenal.

Kai Havert (số 29) trong trận Chelsea gặp Dortmund trên sân Signal Iduna Park, ở vòng 1/8 Champions League ngày 15/2/2023.

Havertz sẽ là tân binh đầu tiên của Arsenal hè 2023, và là cầu thủ đắt giá thứ hai gia nhập đội bóng này, sau Nicolas Pepe với phí chuyển nhượng 87 triệu USD mùa 2019-2020.

Á quân Ngoại hạng Anh mùa trước cũng sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng đội bóng để đưa tiền vệ Declan Rice về Emirates. Họ vừa gửi đề nghị trị giá 95 triệu USD trả trước, và 19 triệu USD trả sau cho West Ham, nhưng bị đội bóng này từ chối bán Rice. Tuy nhiên, Arsenal chưa từ bỏ ý định đưa Rice về cầm trịch tuyến giữa thay Granit Xhaka và Thomas Partey.

Chelsea mua Havertz từ Leverkusen năm 2019 với phí chuyển nhượng có thể lên tới 114 triệu USD. Anh đã chơi 139 trận cho Chelsea, ghi 32 bàn và kiến tạo 15 lần. Bàn thắng quan trọng nhất của anh ghi trong trận chung kết Champions League 2021, giúp Chelsea thắng Man City và vô địch. Havertz dù không có sở trường tiền đạo cắm, vẫn được dùng ở vị trí này vài năm qua.

Theo Athletic, Havertz phù hợp hoàn toàn với lối chơi của Arsenal, với chiều cao 1,90 m và kỹ thuật tốt. HLV Mikel Arteta dự kiến cho tiền đạo 24 tuổi thi đấu nhiều vị trí, chẳng hạn tiền đạo trung tâm hoặc tiền vệ tấn công. Anh cũng phù hợp với triết lý tin dùng cầu thủ trẻ của Arsenal, bên cạnh những cầu thủ tấn công từ 25 tuổi trở xuống như Martin Odegaard, Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên