Thái Lan thắng Hong Kong 1-0

Cập nhật: 20-06-2023 | 06:51:25

Nhờ bàn duy nhất của tiền đạo lão tướng Teerasil Dangda, Thái Lan hạ Hong Kong với tỷ số tối thiểu trong trận giao hữu trên sân So Kon Po tối 19/6.

* Ghi bàn: Teerasil Dangda 62’.

Hong Kong điều chỉnh bốn vị trí so với trận giao hữu thua 0-1 trên sân của Việt Nam, còn Thái Lan là năm người so với trận hoà 2-2 trước Đài Loan. Cặp tiền vệ Phitiwat Sukjitthammakul và Channarong Promsrikaew thay Weerathep Pomphan và Thitipan Puangchan.

Theo Scorebar, Thái Lan kiểm soát bóng 64%, tung 17 cú dứt điểm với bảy đi trúng đích. Hong Kong chỉ đá trúng đích một lần, trong bảy pha dứt điểm.

Lão tướng 35 tuổi Teerasil Dangda ăn mừng bàn thứ 63 cho đội tuyển Thái Lan.

Suốt hiệp một, khung thành Hong Kong liên tục bị bắn phá nhưng bóng ít khi tìm trúng đích. Teerasil Dangda và Supachok Sarachat mỗi người có hai cơ hội, nhưng đều dứt điểm vọt xà.

Sang hiệp hai, trận đấu bất ngờ nóng lên. Phút 47 Huang Yang đánh nguội Sarach Yooyen. Các cầu thủ Thái Lan phản ứng mạnh yêu cầu thẻ đỏ nhưng trọng tài người Singapore chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo đội trưởng Hong Kong.

Sau nhiều nỗ lực hãm thành, Thái Lan cũng tìm được bàn thắng ở phút 62. Channarong chuyền bóng xé toang hàng thủ Hong Kong để Dangda băng xuống đặt lòng chân phải ghi bàn. Đây cũng là bàn duy nhất trận đấu, giúp Thái Lan cắt mạch ba trận toàn hòa và thua.

Với cá nhân Dangda, anh có bàn thứ 63 cho đội tuyển Thái Lan, chỉ còn cách kỷ lục của Kiatisuk Senamuang tám bàn. Tiền đạo sinh năm 1988 cũng cán mốc 124 trận, kém kỷ lục vẫn thuộc về Kiatisuk 10 trận.

Sau loạt trận giao hữu tháng 6, Thái Lan sẽ chờ đến tháng 9 tổ chức giải đấu truyền thống King’s Cup với sự góp mặt của ba đội khách mời là Iraq, Lebanon và Ấn Độ. Đến tháng 10, họ sang châu Âu tập huấn, lần lượt gặp Georgia và Estonia trước khi đá vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1467
Quay lên trên