Chelsea thắng đội khách West Ham

Cập nhật: 22-12-2020 | 07:34:56

Thắng đội khách West Ham 3-0, Chelsea leo lên thứ năm Ngoại hạng Anh sau vòng 14 tối 21/12.

Bàn thắng: Silva 10, Abraham 78, 80

Vẫn nhờ một tình huống cố định, Thiago Silva đánh đầu mở tỷ số cho Chelsea ngay phút thứ 10. Tiền đạo Tammy Abraham ấn định trận thắng đậm với cú đúp trong vòng hai phút ở gần cuối trận. Đã lâu Chelsea mới thắng trận thuyết phục, sau hai trận thua Everton và Wolverhampton. Thầy trò Frank Lampard leo lên thứ năm, kém top bốn một điểm.

Werner vẫn chưa thông nòng sau bảy trận đá chính, nhưng Chelsea dứt chuỗi thua. Ảnh: Reuters

Tỷ số 3-0 không phản ánh đúng cục diện trận đấu, khi Chelsea không vượt trội đối thủ. Nhưng, họ biết cách ghi bàn ở thời điểm quyết định. West Ham chưa thủng lưới từ phạt góc mùa này, nhưng chủ nhà chỉ mất 10 phút để ghi bàn từ phạt góc. Mason Mount đá từ cánh phải để Silva bật cao đánh đầu căng tung lưới đội khách. Bàn thắng thứ tám của Chelsea từ phạt góc mùa này, không đội nào làm tốt hơn.

Chelsea dường như hài lòng với một bàn dẫn, đánh rơi thế trận vào tay West Ham trong hơn 60 phút tiếp theo. Đội khách suýt gỡ hòa với cú sút chéo góc của Aaron Cresswell, và pha móc bóng hỏng ăn của tiền đạo Sebastian Haller. Đến phút 33, Silva lại tỏa sáng hai hai pha chắn bóng liên tiếp trước cú sút nguy hiểm từ West Ham.

Chelsea đã có thể bước vào hiệp hai thảnh thơi hơn, nếu Timo Werner tận dụng tốt cơ hội đối mặt ở phút 43. Từ đường chuyền của Christian Pulisic, Werner đỡ bước một không tốt và sút quá nhẹ, thẳng vào tay của Lukasz Fabianski.

Thế áp đảo của West Ham kéo sang nửa đầu hiệp hai, khi họ liên tiếp rót bóng khó chịu vào cấm địa. Nhưng, hàng thủ Chelsea chơi tốt và hóa giải hết. Về cuối trận, đội khách chơi mạo hiểm hơn và phải trả giá. Phút 78, Werner dứt điểm quá nhẹ, thành đường chuyền cho Abraham đối mặt thủ môn. Trung phong Chelsea gẩy bóng qua người Fabianski để nâng tỷ số lên 2-0. Hai phút sau, Chelsea phản công nguy hiểm nhưng Pulisic đánh đầu cận thành hỏng ăn khó tin. Abraham ập vào đá bồi về lưới trống để hoàn tất cú đúp.

Chiến thắng trước West Ham giúp Chelsea tự tin hơn cho trận derby London khác, với chủ nhà Arsenal tối thứ Bảy 26/12.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên