Khai mạc giải bóng đá thiếu niên Việt Nam – Nhật Bản 2020

Cập nhật: 18-12-2020 | 18:01:12

(BDO) Sáng 18-12 đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá thiếu niên Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 3-2020 tại Thành phố mới Bình Dương. Tham dự giải gồm 8 đội bóng gồm Becamex Bình Dương, Bình Định, TP.HCM, Đồng Tháp ( bảng A), Kawasaki Frontale, Bình Phước, Học viện Juventus và PVF (bảng B).

  U13 Becamex Bình Dương để cho Bình Định cầm chân với tỉ số hoà 0-0.

Có mặt tại buổi lễ khai mạc giải, ông Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, cho biết: “Sau những thành quả mà bóng đá Việt Nam đoạt được tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm 2018, vô địch AFF Cup 2018 và SEA Games 2019, hiện tại, Việt Nam là một trong những nước ở Đông Nam Á được giới bóng đá Nhật Bản theo dõi nhiều nhất. Đặc biệt, tôi cũng mong chờ cầu thủ của đội tuyển Nhật Bản sẽ hoạt động tại V-League trong thời gian tới". 

Được biết, giải năm nay sẽ được tổ chức khá hoành tráng mừng tuổi lên 3 và đã trở thành giải bóng đá truyền thống lứa tuổi U13 của Việt Nam và Nhật Bản. Thế nhưng, do dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu, việc đi lại giữa các nước đang gặp nhiều khó khăn, nên các đội bóng trẻ Nhật Bản đã không thể cử quân sang tham dự.   Bởi vậy, chỉ có 8 đội bóng của Việt Nam, bao gồm: Becamex Bình Dương, Bình Định, Bình Phước, Đồng Tháp, PVF, TP.HCM, Học viện Juventus và một đội tuyển chọn từ cầu thủ tốt nhất của các trung tâm bóng đá Việt Nam mang tên Kawasaki Frontale Dream Team.

Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào đá bán kết và chung kết. Các đội còn lại sẽ đá với nhau để xếp hạng. Riêng buổi chiều bế mạc sẽ là trận đấu tuyển chọn giữa các ngôi sao ở 2 bảng đấu tranh tài cùng nhau. Việc các đội bóng đá trẻ của Nhật Bản không thể góp mặt tham dự vì dịch bệnh là một sự tiếc nuối rất lớn. Tuy nhiên, phải ghi nhận việc những nhà tổ chức đã rất nỗ lực để giải đấu được diễn ra xuyên suốt không bị gián đoạn, đó là tiền đề cho những mùa giải sau có thể tiếp nối và phát huy tốt hơn. 

Ngay sau lễ khai mạc, đã diễn ra những trận đấu đầu tiên của giải. Chủ nhà U13 Becamex Bình Dương hoà Bình Định với tỷ số 0-0. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ của Kawasaki Frontale bị PVF cầm chân 2-2. Bất ngờ lớn nhất chính là việc Đồng Tháp đánh bại TP.HCM 2-0, trong khi Học viện Juventus đã tạo cơn mưa bàn thắng vào lưới Bình Phước tới 5 bàn không gỡ.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên